Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết

Sơn Lâm 14:23, 27/04/2023

Ngày 27-4, Ủy ban MTTQ TP. Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc; tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu giai đoạn 2003-2023.

Các cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị tổng kết.
Các cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị tổng kết.

Sau 20 năm thực hiện Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc tại các khu dân cư, ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn TP. Thái Nguyên đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền; sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức thành viên; trách nhiệm cao của ban công tác Mặt trận ở các khu dân cư; sự đồng tình ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân. Ngày hội có sức lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy tinh thần yêu nước để mọi người dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Nhân dịp Ngày hội, các khu dân cư đã phối hợp tổ chức khánh thành, bàn giao 757 công trình dân sinh, 791 ngôi nhà mới cho hộ nghèo, cận nghèo, có 1.111 ngôi nhà của hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp (với tổng trị giá 16 tỷ đồng).

Qua 20 năm tổ chức Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc ở các khu dân cư, ban chỉ đạo ngày hội đã biểu dương, khen thưởng trên 13.310 lượt tập thể, 101.300 lượt hộ gia đình và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong năm và từng giai đoạn.

Thời gian tới, ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn thành phố tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng tổ chức Ngày hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP. Thái Nguyên đã tặng Giấy khen cho 30 cá nhân và 46 tập thể có nhiều đóng góp trong 20 năm tổ chức Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc.