Hơn 300 cán bộ ngành Y tế tham gia hiến máu

Vân Khánh - Nông Thuỷ (Trung tâm kiểm soát bệnh tật) 18:40, 13/05/2023

Ngày 13-5, Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế Thái Nguyên tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023. Có hơn 300 đoàn viên công đoàn, thanh niên, người lao động toàn Ngành đăng ký tham gia hiến máu tại Ngày hội.

Đoàn viên, người lao động ngành Y tế tham gia hiến máu tình nguyện.

Kết quả, tổng số đơn vị máu thu được tại Ngày hội là 271 đơn vị, vượt chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao cho Ngành (200 đơn vị).

Nhiều năm nay, hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường xuyên của các đơn vị ngành Y tế. Phong trào hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo tình nguyện viên là những cán bộ y tế đang ngày đêm chăm sóc người bệnh và luôn sẵn sàng chia sẻ giọt máu đào của mình bất cứ khi nào đủ điều kiện.

Nhân dịp này, để tôn vinh những người có nhiều cống hiến đối với hoạt động hiến máu tình nguyện, Sở Y tế Thái Nguyên đã khen thưởng cho 7 cá nhân.

Hiện nay, nhu cầu truyền máu trong cấp cứu và điều trị ngày càng cao, ngành Y tế đã và đang triển khai áp dụng các kỹ thuật y học hiện đại như ghép tạng, chạy thận nhân tạo, tiến hành các ca phẫu thuật lớn, điều trị nhiều loại bệnh về máu. Do đó, việc đảm bảo máu cho cấp cứu và điều trị luôn là áp lực rất lớn. Để có thể chủ động chuẩn bị nguồn máu, việc cán bộ y tế tham gia hiến máu thường xuyên vừa phát huy tinh thần vì cộng đồng, vì sự sống của người bệnh, vừa thể hiện phẩm chất “lương y như từ mẫu” của mỗi đoàn viên, người lao động ngành Y tế.