Phú Lương: Phát động Tháng hành động vì trẻ em

Nhâm Mai 16:06, 26/05/2023

UBND huyện Phú Lương vừa phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Phú Lương và Công ty Bảo Việt Nhân thọ Thái Nguyên tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Phú Lương và Công ty Bảo Việt Nhân thọ Thái Nguyên tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Thời gian qua, Đảng bộ và chính quyền và nhân dân huyện Phú Lương luôn dành sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho trẻ em. Riêng trong năm 2022, huyện đã huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức trao hơn 200 suất quà, học bổng tặng trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn (với tổng trị giá trên 300 triệu đồng); cấp xã trao trên 2.000 suất quà (trị giá trên 200 triệu đồng) tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế; 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm thăm hỏi, động viên và được hưởng đầy đủ chế độ, chính sách theo quy định...

Trong chương trình phát động Tháng hành động vì trẻ em năm nay, các em học sinh đã tham gia giao lưu trực tuyến tuyên truyền về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ. 

Ban Tổ chức chương trình đã trao 40 suất quà tặng các em học sinh nghèo (với tổng trị giá 12 triệu đồng); Công ty Bảo Việt Nhân thọ Thái Nguyên trao 30 chiếc xe đạp (với tổng trị giá 60 triệu đồng) tặng các em học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn huyện.