Sôi nổi Liên hoan "Chỉ huy Đội và các đội tuyên truyền măng non"

Thu Nga 16:18, 07/05/2023

Ngày 7-5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Liên hoan “Chỉ huy Đội và các đội tuyên truyền măng non" tỉnh Thái Nguyên năm học 2022 – 2023. Tham gia có hơn 100 thiếu nhi đến từ 9 đội thi của hội đồng đội các huyện, thành phố.

Một phần thi tuyên truyền măng non tại Liên hoan.
Một phần thi tuyên truyền măng non tại Liên hoan.

Tại Liên hoan, nội dung thi dành cho khối THCS có 3 phần: Chỉ huy Đội hiểu biết, Chỉ huy Đội tự tin và Chỉ huy Đội tài năng. Nội dung tuyên truyền măng non dành cho khối Tiểu học gồm 2 phần là "Măng non thông thái" và "Điều em muốn nói".

Nội dung các phần thi kiến thức xoay quanh truyền thống, lịch sử của đất nước, Bác Hồ kính yêu, Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh, Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh, Luật Trẻ em năm 2016... Các đội cũng thể hiện phần năng khiếu thông qua tiết mục: Hát, múa, tiểu phẩm, kể chuyện, aerobic, khiêu vũ...

 

Liên hoan được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em thiếu nhi được giao lưu và trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác đội và phong trào thiếu nhi. Đây cũng là dịp để các chỉ huy đội và các em thiếu nhi đội tuyên truyền măng non được thể hiện bản lĩnh, kiến thức và năng lực tổ chức, điều hành hoạt động của mình trong công tác đội; đồng thời rèn kỹ năng cho các em trong giao tiếp, ứng xử và hoạt động nhóm; góp phần nâng cao chất lượng đội viên và hiệu quả hoạt động của các đội tuyên truyền măng non.