Tuyên dương 20 tập thể thực hiện hiệu quả mô hình tự quản

Sông Hương 15:49, 19/05/2023

Ngày 19-5, đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, chủ trì Hội nghị sơ kết 3 năm xây dựng mô hình thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2020-2023 (CVĐ).

Đồng chí Phạm Thái Hanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai, xây dựng mô hình tự quản.
Đồng chí Phạm Thái Hanh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai, xây dựng mô hình tự quản.

Đánh giá của Ủy ban MTTQ tỉnh cho thấy: Sau 3 năm thực hiện xây dựng các mô hình tự quản ở khu dân cư, gắn với nội dung CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nội dung này đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ cấp huyện đến cơ sở; sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức thành viên; trách nhiệm cao của ban công tác Mặt trận ở các khu dân cư và sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân.

Kết quả, 3 năm qua, Ủy ban MTTQ tỉnh đã chủ trì, phối hợp với ủy ban MTTQ các huyện, thành phố xây dựng được 54 mô hình tự quản; ủy ban MTTQ các huyện, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn cấp xã xây dựng ít nhất 1 khu dân cư tự quản hoạt động nền nếp. Ủy ban MTTQ các cấp cũng chủ trì, phối hợp với các tổ chức thành viên xây dựng được 407 mô hình thuộc các lĩnh vực. Các mô hình tự quản góp phần tích cực tạo nên những khu dân cư “bình yên, đáng sống”, góp phần quan trọng thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh tại địa phương...

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình tự quản, tại Hội nghị, các đại biểu dành nhiều thời gian thảo luận và nhất trí: Trong thời gian tới, các địa phương cần đẩy mạnh thực hiện quy chế phối hợp hoạt động giữa chính quyền với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện các mô hình tự quản; các mô hình phải phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế ở từng khu dân cư...

Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai, xây dựng các mô hình khu dân cư tự quản giai đoạn 2020-2023.