Phú Bình: Bàn giao nhà Đại đoàn kết tặng 2 hộ nghèo

Nguyễn Chi (Phú Bình) 15:55, 19/07/2023

Ủy ban MTTQ huyện Phú Bình vừa tổ chức khánh thành, bàn giao nhà Đại đoàn kết tặng 2 hộ nghèo ở 2 xã Đào Xá, Nga My.

Ủy ban MTTQ huyện Phú Bình trao tiền hỗ trợ làm nhà cho chị Nguyễn Thị Nghĩa, ở xã Nga My.
Ủy ban MTTQ huyện Phú Bình trao tiền hỗ trợ làm nhà cho chị Nguyễn Thị Nghĩa, ở xóm Tam Xuân, xã Nga My.

Ngôi nhà thứ nhất được bàn giao cho gia đình anh Ngô Văn Thanh, sinh năm 1979, ở xóm Xuân Đào, xã Đào Xá. Trước đây, vợ chồng anh Thanh ở trong ngôi nhà tạm xây dựng từ lâu nên đã xuống cấp. Trong khi anh Thanh sức khỏe kém, mọi sinh hoạt trong gia đình và nuôi 1 con nhỏ đang đi học chỉ trông vào tiền lương công nhân của vợ.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Thanh, Ủy ban MTTQ các cấp đã hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng làm nhà; anh em họ hàng, bà con làng xóm hỗ trợ 40 triệu đồng và ngày công lao động. Đến nay, ngôi nhà mới được xây cấp 4, gồm 3 gian, diện tích sử dụng 70m2 đã được hoàn thành với kinh phí 240 triệu đồng.

Ngôi nhà thứ hai được bàn giao cho gia đình chị Nguyễn Thị Nghĩa, sinh năm 1977, ở xóm Tam Xuân, xã Nga My. Chị Nghĩa là mẹ đơn thân nuôi con đang đi học, sức khỏe lại kém, diện tích đất canh tác ít nên không có điều kiện làm mới hoặc sửa chữa nhà ở. Từ nguồn hỗ trợ 50 triệu đồng của Ủy ban MTTQ huyện, sau 2 tháng thi công, ngôi nhà mới được xây cấp 4, diện tích sử dụng 60m2 của gia đình chị đã được hoàn thành, với tổng kinh phí 80 triệu đồng.

Được biết trong năm 2023, Ủy ban MTTQ huyện Phú Bình có kế hoạch hỗ trợ xây dựng 50 ngôi nhà Đại đoàn kết tặng các hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Đến nay đã có 12 nhà được hoàn thành, đưa vào sử dụng.