Huấn luyện quản lý, sử dụng công cụ hỗ trợ

Thu Hằng 11:06, 22/09/2023

Ngày 22-9, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh phối hợp với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) - Bộ Công an, tổ chức lớp huấn luyện công tác quản lý, sử dụng công cụ hỗ trợ cho 118 cán bộ, nhân viên bảo vệ thuộc Chi nhánh.

Sau khi được huấn luyện, các học viên tham gia làm bài kiểm tra sát hạch, nếu kết quả đạt yêu cầu sẽ được Cục Cảnh sát QLHC về TTXH cấp giấy chứng nhận quản lý công cụ hỗ trợ đối với lãnh đạo và tổ trưởng tổ bảo vệ các phòng giao dịch; cấp giấy chứng nhận sử dụng công cụ hỗ trợ đối với cán bộ và bảo vệ các phòng giao dịch. Giấy chứng nhận có giá trị trong vòng 3 năm.

Được biết, có 2 loại công cụ hỗ trợ mà các cán bộ, nhân viên bảo vệ NHCSXH được sử dụng là súng bắn đạn cao su/hơi cay và gậy điện. Từ nhiều năm nay, với đặc thù của việc giải ngân, thu nợ, lãi được hệ thống NHCSXH thực hiện tại hầu hết các trụ sở UBND cấp xã. Do đó, việc trang bị các công cụ hỗ trợ để có thể sử dụng trong trường hợp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản của Nhà nước là điều cần thiết.