Chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng tổ truyền thông cộng đồng

Thu Hà 17:05, 22/10/2023

Từ ngày 13 đến 23-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức 8 hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng các mô hình tổ truyền thông cộng đồng. Hội thảo được tổ chức ở các xã: Quy Kỳ, Bảo Linh, Linh Thông (Định Hóa); Liên Minh, Cúc Đường, Bình Long, Tràng Xá (Võ Nhai) và Tân Long (Đồng Hỷ). Trên 1 nghìn thành viên là cán bộ hội phụ nữ các cấp, thành viên 37 tổ truyền thông cộng đồng tại các địa phương nêu trên tham gia hoạt động này.

Tiết mục của Tổ truyền thông cộng đồng xã Linh Thông (Định Hóa).
Tiết mục của Tổ truyền thông cộng đồng xã Linh Thông (Định Hóa).

Tại các hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức hoạt động của tổ truyền thông trên địa bàn. Đồng thời nêu những khó khăn như: Tư tưởng của một số phụ nữ, người dân còn nhiều định kiến, chưa mạnh dạn; chưa có tài liệu tuyên truyền phù hợp đến từng khu dân cư... Các đại biểu cũng đề xuất giải pháp kết hợp hình thức và chủ đề truyền thông phù hợp tại cơ sở.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” giai đoạn I: 2021-2025. Các hội thảo được tổ chức để đánh giá thực chất tình hình hoạt động của các tổ truyền thông cộng đồng ở địa phương; đề ra các giải pháp sát với thực tế, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ truyền thông.