Công ty Núi Pháo: Bồi dưỡng giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh

N.P.M 16:31, 30/10/2023

Vừa qua, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (Công ty Núi Pháo) đã phối hợp với Tea Talk Việt Nam, Trung tâm Tham vấn, Nghiên cứu & Phát triển Cộng đồng tổ chức khai mạc Dự án “Let’s PAL - Bạn Đồng hành” - Chương trình bồi dưỡng giá trị sống và kỹ năng sống cho 60 học sinh Trường Tiểu học Tân Linh (Đại Từ).

Các em học sinh tham gia lớp học.
Các em học sinh tham gia lớp học.

“Let’s PAL - Bạn đồng hành” là dự án phòng ngừa các vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần thường gặp ở trẻ em và thanh thiếu niên, đặc biệt trong thời đại số, như: lo âu, căng thẳng, trầm cảm, tự hại, có ý nghĩ tự tử…, thông qua việc trang bị giá trị sống và kỹ năng sống cho trẻ em, thanh thiếu niên với sự kết hợp của hệ sinh thái xung quanh trẻ như gia đình, người chăm sóc trực tiếp, nhà trường và xã hội.

Trong giai đoạn thử nghiệm, thông qua 5-6 buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ Giá trị sống - Kỹ năng sống, Dự án hướng tới việc trang bị cho 60 trẻ em trong độ tuổi từ 9-13 tuổi (học sinh khối lớp 4-5) Trường Tiểu học Tân Linh về kỹ năng sống và giá trị sống, nhằm tăng cường giá trị và niềm tin vào bản thân, cũng như phòng ngừa các vấn đề về sức khỏe tâm thần thường gặp; đồng thời, tiến hành khảo sát, đánh giá nhu cầu và nguồn lực cho giai đoạn tiếp theo.

Ngay trong buổi khai mạc, các em học sinh đã tham gia các hoạt động ý nghĩa, như: thu gom các vật dụng có khả năng tái chế, cứ 3 chai nhựa hoặc 3 vỏ lon đổi được 1 tem; mỗi lớp bầu ra 1 ban môi trường phụ trách thu gom và tính tem cho các bạn; số lượng tem được tích lũy để đổi quà vào buổi cuối cùng của chương trình. Các em học sinh cũng tham gia các trò chơi, như: tìm bạn; dò mìn; rồng rắn lên mây… ; cùng chia sẻ những câu chuyện về tình bạn đẹp; phòng, chống bạo lực học đường…

Qua đó, giúp học sinh hiểu và biết cách vun đắp, giữ gìn những tình bạn đẹp; biết cách giải quyết một số vấn đề trong mối quan hệ bạn bè; biết trân trọng, giữ gìn tình bạn thông qua việc nói không với bạo lực học đường.

Nhiều năm qua, Công ty Núi Pháo là doanh nghiệp tiêu biểu có những đóng góp quan trọng trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn, đặc biệt là quan tâm, hỗ trợ trẻ em. Công ty đã không ngừng nỗ lực trong hành trình trao gửi yêu thương tới các em.

Rất nhiều hoạt động chăm sóc trẻ em về cả vật chất và tinh thần đã được Công ty triển khai thực hiện, như: Hỗ trợ mổ tim cho trẻ bị tim bẩm sinh; tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, tuyên truyền giáo dục; trao học bổng cho gần 200 trẻ em có HIV và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ xe đạp cho các em tới trường, nhằm khích lệ tinh thần hiếu học của các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn...