Tặng bình chữa cháy cho các hộ nghèo ở xã Cúc Đường

Triệu Huấn (Công an tỉnh) 14:47, 11/12/2023

Với tinh thần lan tỏa phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”, trung tuần tháng 12, tại xã Cúc Đường, Công an tỉnh phối hợp với UBND huyện Võ Nhai tổ chức trao tặng bình chữa cháy cho các hộ nghèo trong xã.

Lãnh đạo Công an tỉnh và huyện Võ Nhai trao tặng bình chữa cháy cho các hộ nghèo ở xã Cúc Đường.
Lãnh đạo Công an tỉnh và huyện Võ Nhai trao tặng bình chữa cháy cho các hộ nghèo ở xã Cúc Đường.

Cúc Đường là xã vùng cao của huyện Võ Nhai, với hơn 90% số dân là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn, thu nhập bình quân thấp, số hộ nghèo, cận nghèo chiếm tỷ lệ cao.

Trước những khó khăn đó, Công an tỉnh đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quyên góp ủng hộ các thiết bị phòng cháy, chữa cháy cho người dân. Qua vận động, các đơn vị đã ủng hộ 200 bình chữa cháy cho các hộ nghèo ở xã Cúc Đường.

Nhân dịp này, Công ty Hunonic cũng trao tặng 100 thiết bị báo cháy, chống trộm Hunonic CT01 cho Công an tỉnh Thái Nguyên. Số thiết bị này sẽ được phân bổ cho Công an các huyện Võ Nhai và Định Hóa để chuyển đến các tổ dân phòng, tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn 2 huyện.

Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, vận động mỗi hộ gia đình tự trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy; đồng thời kêu gọi, vận động xã hội hóa để đưa phong trào này phát triển mạnh trên địa bàn toàn tỉnh và hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình khó khăn có được những thiết bị phòng cháy, chữa cháy cần thiết.