Báo Thái Nguyên thăm, tặng quà Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng

Thu Nga 18:28, 30/01/2024

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều 30-1, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên và các cán bộ, phóng viên của Tòa soạn đã đến thăm, tặng quà 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Ruẩn và Phạm Thị May, ở xã Bình Thành (Định Hóa).

Lãnh đạo và phóng viên Báo Thái Nguyên đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Ruẩn.
Lãnh đạo và phóng viên Báo Thái Nguyên đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Ruẩn.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Ruẩn, ở xóm Bình Tiến, xã Bình Thành, năm nay 100 tuổi, có 2 người con liệt sĩ là anh Bùi Văn Ta và anh Bùi Văn Thắng. Từ năm 2014, Báo Thái Nguyên nhận phụng dưỡng Mẹ Ruẩn đến cuối đời.

Mẹ Phạm Thị May, ở xóm Đồn, xã Bình Thành, năm nay 99 tuổi. Mẹ May có 3 người con trai và 5 người con gái, trong đó 2 người con trai đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Người con trai còn lại của Mẹ cũng đã mất, hiện nay Mẹ ở cùng cháu nội. 

Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng
Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị May.

Tại các gia đình, Đoàn đã tặng quà, ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình cuộc sống của các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đồng thời bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các liệt sĩ, gia đình chính sách trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; kính chúc các Mẹ có nhiều sức khỏe, luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc cho các thế hệ con cháu.