Hội LHPN tỉnh: Tặng quà Tết cho trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu

Thu Hà 16:39, 21/01/2024

Tiếp tục chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi, ngày 21-1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Dũng Tân tổ chức gặp mặt, tặng quà Tết cho 36 trẻ mồ côi do Hội LHPN tỉnh kết nối nhận đỡ đầu (ảnh).

 

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với các doanh nghiệp, cá nhân trao tiền hỗ trợ cho 36 trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu (với tổng số tiền 18 triệu đồng) cùng nhiều phần quà ý nghĩa nhằm động viên các em nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Sau gần 2 năm triển khai chương trình "Mẹ đỡ đầu", các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Đến nay, Hội đã kết nối, nhận đỡ đầu 332 trẻ mồ côi. Một số doanh nghiệp nhận đỡ đầu nhiều trẻ mồ côi, như: Công ty TNHH Dũng Tân đỡ đầu 11 trẻ, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Thiên Lộc đỡ đầu 10 trẻ… Ngoài ra, các cấp hội cũng vận động nhiều tập thể, cá nhân cùng chung tay đỡ đầu trẻ mồ côi.

Đại diện Công ty TNHH Dũng Tân trao quà tặng 11 trẻ mồ côi được đơn vị nhận đỡ đầu.
Đại diện Công ty TNHH Dũng Tân trao quà tặng 11 trẻ mồ côi được đơn vị nhận đỡ đầu.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” được Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động từ năm 2021. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển tốt hơn, có thêm điểm tựa trong hành trình khôn lớn, trưởng thành.