Cảnh sát giao thông Thái Nguyên "tiếp sức" cho người dân về quê đón Tết

Hoài Anh 13:14, 06/02/2024

Trung tá Chu Anh Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an tỉnh, cho biết: Với tinh thần nỗ lực "xuyên đêm, xuyên Tết" bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), Phòng CSGT sẽ tổ chức phát nước suối và tặng quà tiếp sức người dân đi xe máy về quê đón Tết trên các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh trong 2 đợt trước và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.



Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tặng quà cho người dân về quê đón Tết trên tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới.
Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tặng quà cho người dân về quê đón Tết trên tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới.

Cụ thể, Phòng CSGT đã chuẩn bị 100 phần quà (gồm bánh kẹo, mứt Tết, chè, nước uống) để dành tặng người dân. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 10 triệu đồng, do các cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT đóng góp ủng hộ.  

Đây là hoạt động được lực lượng CSGT Thái Nguyên triển khai thực hiện trong 2 năm trở lại đây vào các dịp lễ, Tết. Qua đó góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân, giúp cho những cung đường trở về quê như ngắn lại và đưa Xuân đến gần hơn với mọi người, mọi nhà.

Ngoài ra, để đảm bảo TTATGT và hỗ trợ người dân từ các tỉnh về đón Tết, Phòng CSGT sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, tập trung vào các tuyến đường có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông lớn, nhất là những tuyến đường có đông người dân từ các tỉnh, thành phố đi qua địa bàn tỉnh Thái Nguyên để về quê đón Tết, như Quốc lộ 3, Quốc lộ 37, tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới. Đồng thời phân công, bố trí lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát tại các khúc cua trên đường đèo dốc, những địa bàn xa khu dân cư để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ đối với những trường hợp người dân gặp khó khăn, hỏng xe...