Thi nấu ăn “Hương vị quê hương Đại Từ”

Vi Vân 15:20, 05/03/2024

Hòa chung không khí chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) và 184 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 5-3, tại Trung tâm Văn hóa các dân tộc huyện Đại Từ, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức hội thi nấu ăn với chủ đề “Hương vị quê hương huyện Đại Từ”.

Thành viên Đội số 9 (gồm các xã Bản Ngoại, La Bằng và Phú Xuyên) giới thiệu món ăn trong mâm cỗ dự thi.
Thành viên Đội số 9 (gồm các xã Bản Ngoại, La Bằng và Phú Xuyên) giới thiệu món ăn trong mâm cỗ dự thi.

Tham gia Hội thi năm nay có 11 đội, mỗi đội gồm 7 thí sinh thuộc các cụm xã, thị trấn. Trong thời gian 90 phút, các đội chế biến 1 mâm cỗ với khẩu phần ăn cho 10 người, điểm nhấn là các món ăn đặc trưng của địa phương, vùng miền.

Ban Tổ chức đã chấm điểm và trao giải Nhất cho Đội số 3 (thị trấn Hùng Sơn) và các giải: Nhì, Ba, Khuyến khích cho các đội có điểm số cao.

Hội thi là dịp để các hội viên phụ nữ, đoàn viên công đoàn các xã, thị trấn, trường học giao lưu, học tập kinh nghiệm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi nhân dịp 8-3. Hội thi cũng góp phần giới thiệu, quảng bá các món ăn đặc trưng của địa phương, vùng miền, từ đó khai thác giá trị văn hóa ẩm thực để thu hút khách du lịch đến Đại Từ.