Tiếp nhận hơn 900 đơn vị máu trong Ngày Chủ nhật đỏ

Minh Anh 15:43, 03/03/2024

Ngày 3-3, tại Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh (Đại học Thái Nguyên), Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên phối hợp với Báo Tiền phong, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trung tâm Huyết học Truyền máu - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức chương trình “Chủ nhật đỏ lần thứ XVI” với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”. Tham dự có hơn 1.000 sinh viên các trường thuộc Đại học Thái Nguyên.

Sinh viên Đại học Thái Nguyên tham gia hiến máu tại chương trình Chủ nhật đỏ.
Sinh viên Đại học Thái Nguyên tham gia hiến máu tại chương trình Chủ nhật đỏ.

Chủ nhật đỏ là ngày hội hiến máu tình nguyện được tổ chức trên toàn quốc do Báo Tiền phong khởi xướng, phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, các tỉnh, thành đoàn, các trường học, cơ quan, doanh nghiệp trong cả nước.

Tại Đại học Thái Nguyên, qua 12 năm tổ chức, chương trình Chủ nhật đỏ đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của sinh viên trong phong trào hiến máu tình nguyện; mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi giúp đỡ người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

Ban Tổ chức chương trình trao Kỷ niệm chương cho đại diện các tập thể, cá nhân có đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện.
Ban Tổ chức Chương trình trao Kỷ niệm chương cho đại diện các tập thể, cá nhân có đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu và giảng viên, sinh viên Đại học Thái Nguyên đã tham gia hiến máu. Kết quả, Chương trình tiếp nhận đươc hơn 900 đơn vị máu.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Chương trình trao Kỷ niệm chương cho đại diện các tập thể, cá nhân có đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện.