Tuổi trẻ Phổ Yên sống đẹp vì cộng đồng

Hải Hằng 19:03, 02/05/2024

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên TP. Phổ Yên triển khai nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức, huy động đoàn viên, thanh viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cống hiến sức trẻ cho cộng đồng, xã hội.

Đoàn viên, thanh niên TP. Phổ Yên hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VNeiD trên điện thoại di động.
Đoàn viên, thanh niên TP. Phổ Yên hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VNeiD trên điện thoại di động.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, thời gian qua, Thành đoàn Phổ Yên đã huy động 200 đoàn viên, thanh niên tham gia vào các tổ công nghệ số cộng đồng hướng dẫn nhân dân cài đặt phần mềm VNeID, Sổ tay đảng viên điện tử, C-Thái Nguyên, Phổ Yên Smartcity, hỗ trợ thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn. Với tinh thần “mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên chuyển đổi số”, tuổi trẻ thành phố đã tích cực tuyên truyền đoàn viên, thanh niên thực hiện hiệu quả việc cài đặt các ứng dụng công dân số, nền tảng xã hội số cho gia đình, cộng đồng dân cư...

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thành đoàn Phổ Yên, cho biết: Để hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có ích, các hoạt động tuyên truyền công tác thanh niên được các cấp bộ đoàn, hội toàn thành phố quan tâm thực hiện. Theo đó, các cơ sở đoàn tuyên truyền cho thanh niên tham gia tích cực cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, thường xuyên chia sẻ những thông tin tích cực, những tấm gương người tốt, việc tốt trên Facebook của Thành đoàn Phổ Yên và của các đơn vị.

Cùng với đó, Thành đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho thanh niên, vận động hội viên, thanh niên tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, “Ngày Chủ nhật xanh”, xây dựng nông thôn mới với các hoạt động ra quân vệ sinh môi trường...

Cùng với tuyên truyền, các cấp bộ đoàn, hội trên địa bàn cũng tăng cường nắm bắt tình hình dư luận, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong nắm bắt, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh thiếu niên. Đa số thanh niên của thành phố chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, tổ chức đoàn thể mà thanh niên tham gia; có trình độ học vấn, sức khỏe, tư duy năng động và sáng tạo, có ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa; có trách nhiệm với gia đình, xã hội và ý chí vươn lên trong học tập, lao động, lập thân, lập nghiệp.

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên thành phố tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền địa phương, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội tại địa phương; xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh.

Ngoài ra, Đoàn các xã, phường: Đông Cao, Tân Phú, Bắc Sơn, Minh Đức, Đắc Sơn, Thành Công, CLB Thanh niên tình nguyện thành phố phối hợp với Chi đoàn Phòng khám đa khoa Ngôi Sao, các ban, ngành và doanh nghiệp tại địa phương tổ chức tư vấn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 500 đối tượng là người có công, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, cựu thanh niên xung phong tại địa phương với tổng trị giá 140.000.000 đồng.

Với tinh thần yêu thương được lan tỏa, Đoàn phường Trung Thành tổ chức tình nguyện tại Mộc Châu (Sơn La) và trao tặng 30 chăn ấm, 1 loa kéo, 20 suất quà, 1 bữa cơm trưa cho Điểm trường mầm non Cô Phay, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, với tổng trị giá 11.700.000 đồng... Hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện, tuổi trẻ thành phố đã hiến được hàng nghìn đơn vị máu để cứu người...

TP. Phổ Yên hiện có hơn 20.430 đoàn viên, thanh niên, sinh hoạt ở 35 cơ sở đoàn. Thời gian tới, đội ngũ đoàn viên, thanh niên thành phố tiếp tục phát huy tốt vai trò xung kích, sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.