Thái Nguyên: 439 cán bộ làm công tác tôn giáo

Tùng Lâm 15:33, 07/06/2024

Qua rà soát, tỉnh Thái Nguyên có 439 cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo. Trong đó, có 58 người với 12 cán bộ chuyên trách cấp tỉnh; 27 cán bộ cấp huyện kiêm nhiệm chức danh khác; 34 người ở cấp xã kiêm nhiệm chức danh khác.

Đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo của Sở Nội vụ phối hợp với UBND huyện Phú Bình tổ chức Hội nghị tiếp xúc, trao đổi tình hình Phật giáo và công tác quản lý nhà nước về Phật giáo trên địa bàn huyện Phú Bình năm 2024.
Cơ quan chức năng của tỉnh thường xuyên nắm bắt tình hình về công tác tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, cán bộ làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo luôn gần gũi, nắm tình hình, kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đồng bào có đạo để tham mưu với các cấp, ngành chức năng tập trung chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở, không để xảy ra điểm “nóng” về vấn đề tôn giáo trên địa bàn.

Thời gian qua, các cấp, ngành chức năng trong tỉnh luôn quan tâm tới việc đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo. Từ năm 2022 đến nay Sở Nội vụ đã tổ chức 6 lớp bồi dưỡng cho cán bộ làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo cấp huyện, xã tham gia…