Cần giúp người mẹ đơn thân điều trị cho hai con bị tai nạn giao thông

16:38, 20/02/2021

Nhìn hai đứa con nằm ở hai giường bệnh kêu rên đau đớn, nhăn nhó với những vết thương chi chít ở đầu, cổ, người mẹ nghèo cũng thấy đau như đứt từng khúc ruột. Ước mong lớn nhất của chị lúc này là làm sao xoay sở đủ kinh phí điều trị để các con sớm bình phục trở về gia đình.

Sau một tuần xảy ra tai nạn giao thông với hai con của mình, chị Trần Thị Hồng, xóm Cuốn Cờ, xã Khôi Kỳ (Đại Từ) vẫn chưa hết bàng hoàng. Chị kể: Đó là chiều tối ngày mùng 2 Tết, hai con của chị là Phạm Văn Hải (1999) và Phạm Thị Ngọc Ánh (2006) sang nhà người thân ăn tết (cách nhà chị 2km) thì không may xe máy bị nổ lốp và ngã văng vào cột mốc. Rất may người dân xung quanh đã phát hiện kịp thời, đưa hai chị em vào bệnh viện.

Theo các bác sĩ của Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Hai chị em nhập viện trong tình trạng nguy kịch, chảy máu, xây xát nhiều chỗ trên cơ thể nhất là vùng đầu, chẩn đoán bị chấn thương sọ não, riêng Ánh bị thêm chấn thương cột sống cổ. Sau một thời gian điều trị hiện tại sức khỏe của Hải đã cơ bản ổn định; còn Ánh cần theo dõi để tiếp tục phẫu thuật đốt sống cổ.

Được biết, hoàn cảnh của gia đình chị Hồng rất khó khăn. Chồng chị mất cách đây 5 năm do mắc bệnh hiểm nghèo. Vợ chồng chị có 3 người con, trong đó con gái lớn đã xây dựng gia đình. Còn Hải mới mổ ruột thừa cách đây không lâu, sức khỏe chưa kịp hồi phục thì nay lại gặp biến cố này. Không có nghề nghiệp ổn định, bao năm nay cuộc sống gia đình, việc nuôi con ăn học, chị Hồng chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng và đi làm thuê, làm mướn. Kinh tế đã eo hẹp nay còn khánh kiệt hơn khi chị phải chạy vạy ngược xuôi để lo cho các con, bởi chi phí điều trị khá lớn. Chúng tôi rất mong, qua bài viết này, sẽ có nhiều tổ chức, đơn vị, các tấm lòng hảo tâm biết đến và chia sẻ, giúp đỡ mẹ con chị, để các cháu bình phục, sớm ổn định cuộc sống gia đình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Khôi Kỳ, số điện thoại 0369762110. (Chị Nguyễn Thị Hiên, Chủ tịch Hội). Hoặc Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (chị Nguyễn Kim Quy, số điện thoại: 08890677588).