Một cựu chiến binh cần được giúp đỡ sửa nhà

15:35, 16/03/2021

Bà Ngô Thị Thảo (sinh năm 1954), quê ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, hiện trú tại tổ 9, phường Quan Triều, T.P Thái Nguyên. Năm 1971, bà đi bộ đội được biên chế vào Sư đoàn Đặc công 305 và tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị. Về phục viên, bà Thảo sinh hoạt tại Hội Cựu chiến binh phường Quan Triều, T.P Thái Nguyên, và Đoàn 471 thuộc Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên.

Bà Thảo sinh được hai người con gái. Một người lấy chồng nơi xa, người còn lại là chị Hoàng Thị Hảo tuy lấy chồng gần và sinh được hai cháu nhưng hai vợ chồng đã ly hôn. Năm 2020, chị Hảo qua đời vì mắc bệnh hiểm nghèo. Hiện, hai cháu nhỏ ở với bà Thảo. Bà Thảo là cựu chiến binh, không có nghề nghiệp nên kinh tế rất khó khăn. Hằng ngày, bà đưa cháu đi học, rồi tranh thủ đi nhặt ve chai, sắt vụn... đem bán, mỗi ngày chỉ kiếm được vài chục nghìn đồng.

Trò chuyện với chúng tôi, bà sụt sùi: Khó khăn nhất của ba bà cháu tôi là nhà ở. Hiện nay, căn nhà cấp bốn rộng khoảng 80m2, được làm từ lâu, mái nhà đã mục nát, nhiều chỗ dột. Mỗi lần mưa gió, tôi phải lấy cây chống đề phòng mái bị đổ sập. Có hôm mưa lớn, ba bà cháu lại phải chui vào nhà vệ sinh để tránh, phòng mái nhà đổ. Tôi rất muốn lợp lại mái nhà cho chắc chắn, để ba bà cháu yên tâm sinh sống, không lo mưa gió nhưng lực bất tòng tâm

Ở cái tuổi gần 70, lại mang trong người nhiều nhiều bệnh tật, nhưng hằng ngày bà Thảo vẫn rong ruổi nhặt ve chai đẻ kiếm tiền nuôi hai cháu mồ côi. Ước muốn dành dụm được chút tiền để sửa chữa nhà để che mưa, che nắng là điều rất khó khăn. Qua bài viết này, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị hãy chung tay giúp đỡ cựu chiến binh Ngô Thị Thảo sửa chữa lại căn nhà, để cuộc sống của ba bà cháu vợi bớt phần khó khăn.

Mọi đóng góp xin gửi về địa chỉ: Bà Ngô Thị Thảo, tổ 9, phường Quan Triều, T.P Thái Nguyên, điện thoại: 0982401469.