Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ công nhân lao động khó khăn

Hoàng Hưng 19:11, 27/04/2023

Chiều 27-4, tại Nhà văn hóa công nhân Gang thép (TP. Thái Nguyên), Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) năm 2023.

Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng quà cho công đoàn viên là người lao động làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Ngành.
Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng quà cho công đoàn viên là người lao động làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Ngành.

Hiện nay, Công đoàn Công Thương Việt Nam có trên 150 nghìn đoàn viên, công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị. 

Tháng công nhân gắn liền với các hoạt động trong Tháng hành động về AT-VSLĐ là hoạt động được Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức thường niên. Qua đó góp phần phát huy vai trò của công nhân trong phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động trong quan hệ lao động.

Phát biểu tại Lễ phát động, lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam đề nghị các công đoàn trực thuộc tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn hệ thống công đoàn về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động trong Tháng công nhân; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động; triển khai các hoạt động kết nối, giới thiệu, tạo cơ hội việc làm, học nghề, bảo đảm việc làm bền vững và thu nhập cho đoàn viên, người lao động…

Công đoàn Công thương Việt Nam trao gần 1,2 tỷ đồng cho các đơn vị, doanh nghiệp để hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động.

Tại Lễ phát động, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã trao quà (trị giá trên 1 triệu đồng/suất) tặng 64 công đoàn viên là người lao động làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc ngành Công Thương. 

Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng tặng Cờ thi đua cho 5 đơn vị xuất sắc trong phong trào AT-VSLĐ năm 2022; khen thưởng 25 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn các cấp năm 2022.

Cũng tại Lễ phát động, Công đoàn Công thương Việt Nam đã trao gần 1,2 tỷ đồng cho các đơn vị, doanh nghiệp để hỗ trợ người lao động trong Ngành có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động; hỗ trợ xây dựng 8 nhà “Mái ấm công đoàn” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn (với tổng số tiền hỗ trợ là 400 triệu đồng).