Vấn đề môi trường ở phường Hương Sơn: Cơ sở cam kết không gây ô nhiễm

Chung An 16:32, 25/05/2023

Ngày 21-5, Báo Thái Nguyên điện tử đăng bài viết: “Vấn đề môi trường ở phường Hương Sơn: Người dân cần sớm được thông tin đầy đủ, chính xác”. Bài báo phản ánh tình trạng khói bụi, tiếng ồn từ hoạt động sản xuất viên nén mùn cưa của Cơ sở Điều trị nghiện tự nguyện và Công tác xã hội TP. Thái Nguyên (tại phường Tân Thành giáp ranh). Chính quyền 2 địa phương đã kiến nghị với Cơ sở và có văn bản trả lời nhưng người dân tổ 14 (phường Hương Sơn) chưa đồng tình.

Cơ sở Điều trị nghiện tự nguyện và Công tác xã hội TP. Thái Nguyên cam kết không xả thải các chất độc hại ra môi trường.
Cơ sở Điều trị nghiện tự nguyện và Công tác xã hội TP. Thái Nguyên cam kết không xả thải các chất độc hại ra môi trường.

Trước phản ánh của Báo Thái Nguyên và kiến nghị trực tiếp của người dân, ngày 24-5, Cơ sở Điều trị nghiện tự nguyện và Công tác xã hội TP. Thái Nguyên phối hợp với UBND phường Hương Sơn, UBND phường Tân Thành tổ chức buổi làm việc với người dân tổ 14 (phường Hương Sơn), khảo sát thực tế và đối thoại về vấn đề này.

Tại buổi làm việc, Cơ sở Điều trị nghiện tự nguyện và Công tác xã hội TP. Thái Nguyên thông tin với người dân Kết luận quan trắc môi trường (của Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường thuộc Sở Tài Nguyên và Môi trường) liên quan đến việc xả khói, bụi ra môi trường của đơn vị. Cụ thể: Các chỉ tiêu đều nằm trong giới hạn cho phép, đảm bảo yêu cầu về xả bụi, khí thải theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Cơ sở Điều trị nghiện tự nguyện và Công tác xã hội thành phố cũng cam kết không xả thải các chất độc hại ra môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh; tổ chức dạy nghề, tổ chức lao động sản xuất cho người nghiện ma túy theo đúng quy định của pháp luật; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường; quan trắc môi trường theo định kỳ…