Từ ngày 4 đến 7/12 sẽ diễn ra Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XI

15:08, 26/11/2008

Ngày 27/11, Thường trực HĐND tỉnh đã họp với đại diện các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn; cơ quan quản lý Nhà nước chức năng và các tổ chức đoàn thể để thông báo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XI. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo đó, kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XI được tổ chức trong 4 ngày (từ 4 đến 7-12), phiên khai mạc vào ngày 4-12. Tại kỳ họp này sẽ tập trung nghe và thảo luận 17 báo cáo và tờ trình do UBND tỉnh trình bày; 3 báo cáo của các cơ quan Tư pháp, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; 7 báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh. Đồng thời dự kiến thông qua 13 nghị quyết. Trong đó có những nghị quyết quan trọng về mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh năm 2009; khung giá đất các loại ở địa phương; điều chỉnh, bổ sung mức thu một số loại phí, lệ phí thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh và các khoản thu trong các trường lớp học thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh; tổng biên chế hành chính và sự nghiệp của tỉnh năm 2009; quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng thương mại; thăm dò khai thác, chế biến và sử dụng một số kim loại…

 

Tại buổi họp báo, các nhà báo đã thông tin thêm những vấn đề cử tri quan tâm và đề nghị HĐND tỉnh chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét làm rõ; thống nhất một số nội dung, phương pháp phối hợp tuyên truyền về kỳ họp đạt kết quả cao.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh  nhấn mạnh những nét mới của kỳ họp thứ 11 (có nhiều nghị quyết chuyên đề; mời lãnh đạo các ngành có liên quan nhiều đến vấn đề cử tri quan tâm để trả lời trực tiếp). Đồng thời, tiếp thu  ý kiến của các nhà báo để chuyển đến các cơ quan chức năng nhằm có biện pháp giải quyết. Đồng chí cũng mong muốn các cơ quan thông tin đại chúng có kế hoạch tuyên truyền rộng rãi nhằm chuyển tải những thông tin về kỳ họp đến cử tri nhanh và kịp thời, đầy đủ nội dung.