Nâng cao nghiệp vụ, phương pháp giảng dạy lý luận chính trị

Văn Mưu (Phú Bình) 12:29, 24/02/2023

Ngày 24-2, Trường Chính trị tỉnh tổ chức bế giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, phương pháp giảng dạy lý luận chính trị năm 2023.

Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng phương pháp giảng dạy lý luận chính trị cho các học viên
Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng phương pháp giảng dạy lý luận chính trị cho các học viên.

Trong thời gian 5 ngày, 36 học viên là giảng viên và giảng viên kiêm nhiệm tại trung tâm chính trị các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh được truyền đạt các chuyên đề: Tổng quan về phương pháp dạy học tích cực; lồng ghép nội dung Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giáo dục lý luận chính trị; một số yêu cầu của ngôn ngữ thuyết trình trong giảng dạy lý luận chính trị; kỹ năng giao tiếp, đối ngoại trong thời kỳ hội nhập; những nhân tố ảnh hưởng đến tính tích cực trong học tập của học viên học lý luận chính trị; kỹ năng làm việc nhóm trong môi trường số…

Cũng trong chương trình, các học viên được đi nghiên cứu thực tế tại một số di tích lịch sử trên địa bàn huyện Đại Từ.

Kết thúc khóa học, 100% học viên được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng. Thông qua lớp bồi dưỡng góp phần hình thành những kỹ năng cần thiết cho học viên khi sử dụng các phương pháp giảng dạy chính trị. Đồng thời, cung cấp thêm thông tin, trao đổi kinh nghiệm trong việc vận dụng phương pháp dạy và học tích cực, cơ bản vào thực hành trong bài giảng để nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị tại các địa phương.