Nhân Đại hội Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên lần thứ XII:
Một nhiệm kỳ với nhiều điểm nhấn

Ngô Sỹ Hưởng, Nguyên Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ nhiệm CLB Hưu trí Thái Nguyên 08:39, 11/02/2023

Nhiệm kỳ 2018-2023 của Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí Thái Nguyên được khởi động từ sau Đại hội lần thứ XI vào ngày 23/2/2018. Trải qua 5 năm, với sự cố gắng, đồng thuận, năng động, sáng tạo của tập thể Ban chủ nhiệm và trên 700 hội viên, CLB đã vượt qua nhiều khó khăn và tạo được những điểm nhấn trong nhiệm kỳ.

ồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự buổi sinh hoạt với Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí Thái Nguyên.
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi sinh hoạt với CLB Hưu trí Thái Nguyên (tháng 4/2021).

Một trong những điểm nhấn phải kể đến đó là các hoạt động mang tính truyền thống, được coi là nền nếp như thông tin thời sự cho các hội viên được CLB chú trọng. Theo đó, Ban chủ nhiệm CLB đã dành nhiều thời gian và công sức để xây dựng mạng lưới báo cáo viên từ Trung ương đến địa phương, thông qua việc mở rộng mối quan hệ với Sở Ngoại vụ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Qua đó, nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của hội viên về tình hình thời sự quốc tế và khu vực trong các buổi sinh hoạt định kỳ vào ngày 18 hằng tháng.

Tiêu biểu như các hoạt động: mời báo cáo viên của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đến thông tin về công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước (năm 2018); mời đồng chí Bùi Thế Giang, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp quốc nói chuyện chuyên đề về biển Đông... Hay nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiên Di chúc Bác Hồ, Ban chủ nhiệm đã mời GS.TS Hoàng Chí Bảo, Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương đến nói chuyện chuyên đề về Di chúc của Bác (năm 2019). Đầu năm 2021 và giữa năm 2022, CLB đã mời đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đến động viên và cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cho hội viên, nhất là về tiến độ của các công trình, dự án trọng điểm...

Một trong những hoạt động nổi bật của CLB trong nhiệm kỳ vừa qua là với tinh thần trách nhiệm và ý thức xây dựng, CLB đã tích cực tham gia vào đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng các cấp. Nhiều chi, đảng bộ xã, phường đã tổ chức để các tổ hưu trí đóng góp xây dựng văn kiện và tham khảo ý kiến về công tác nhân sự chuẩn bị cho đại hội. Nhiều hội viên đã tham gia những ý kiến rất tâm huyết, trí tuệ. Ban Chủ nhiệm CLB cũng đã tổ chức nghiên cứu và đóng góp ý kiến cho tài liệu “Kỷ yếu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên 1945-2020” do Tỉnh ủy biên soạn.

Khi dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII được công bố, một số hội viên đã hưởng ứng, viết bài đóng góp ý kiến đăng trên Báo Thái Nguyên. Việc triển khai nghiên cứu, học tập Nghị quyết Đại hội XII, XIII của Đảng và các nghị quyết của Trung ương, hội nghị chuyên đề (Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Hội nghị tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực...)  trong các buổi sinh hoạt càng củng cố niềm tin của hội viên đối với sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đổi mới.

Các thành viên CLB Hưu trí Thái Nguyên tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao quần chúng. Ảnh: T.L

Đáng chú ý là trên cơ sở gương mẫu trong việc thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 31/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, sau khi tổ chức cho 100% hội viên có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng C-ThaiNguyen và Sổ tay đảng viên điện tử, nhiều tổ hưu trí đã phát huy ứng dụng Zalo để điều hành, cung cấp thông tin cho hội viên, giữ mối liên lạc với Ban chủ nhiệm. Chính vì vậy, hoạt động của CLB ngày càng trở nên nền nếp, thường xuyên, liên tục.

Cùng với đó, việc thăm hỏi, mừng thọ hội viên cũng là hoạt động được CLB thực hiện thường xuyên. Vào dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2019), Ban chủ CLB nhiệm đã rà soát danh sách 188 hội viên từ tuổi 80 trở lên để tổ chức gặp mặt nhằm tri ân và tôn vinh. Vào dịp Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, ngoài tổ chức gặp mặt các hội viên nữ, lần đầu tiên kể từ khi thành lập, Ban chủ nhiệm đã thay mặt CLB tổ chức đi thăm, chúc mừng và tri ân các cụ hội viên nữ từ trên tuổi 90.

Gương mẫu hưởng ứng các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động, với vai trò vừa là công dân, vừa là tổ chức thành viên, CLB Hưu trí Thái Nguyên đã tích cực tham gia ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ. Đặc biệt, CLB đã dành toàn bộ số tiền được Chủ tịch nước thưởng từ Huân chương Lao động hạng Ba ủng hộ “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2022, với tổng số tiền 35 triệu đồng. Ban chủ nhiệm CLB cũng đã phát động hội viên nêu cao tấm lòng nhân ái, đóng góp được hơn 38,7 triệu đồng gửi tới Ủy ban MTTQ tỉnh, góp phần “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão vừa qua.

Với nhiều thành tích đạt được, vào dịp Kỷ niệm 35 năm thành lập, tập thể CLB được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba (lần 2); cán bộ, hội viên CLB Hưu trí Thái Nguyên đã được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của tỉnh tặng 23 bằng khen; Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP. Thái Nguyên tặng 51 giấy khen.

Nhiệm kỳ cũ đã khép lại, nhiệm kỳ mới chuẩn bị mở ra. Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự năng động, sáng tạo của tập thể Ban chủ nhiệm và sự đồng thuận của các hội viên, chúng tôi tin rằng Đại hội CLB Hưu trí Thái Nguyên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028, sẽ thành công tốt đẹp, những trang mới trong hoạt động của CLB sẽ tiếp tục ghi nhận những thắng lợi mới.