Giải quyết kịp thời các kiến nghị chính đáng của nhân dân

Linh Lan 18:27, 31/05/2023

Chiều 31-5, Huyện ủy Phú Lương tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND huyện với cán bộ, nhân dân thị trấn Đu.

Đại diện tổ dân phố Lê Hồng Phong, thị trấn Đu ý kiến tại buổi tiếp xúc, đối thoại.
Đại diện tổ dân phố Lê Hồng Phong, thị trấn Đu, nêu ý kiến tại buổi đối thoại.

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến của các đại biểu đại diện cho cán bộ, nhân dân thị trấn Đu, tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, thủy lợi, điện, tài nguyên môi trường, đầu tư xây dựng cơ bản, chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách cấp thị trấn, tổ dân phố.

Trong đó, nội dung được kiến nghị nhiều nhất là cải tạo, sửa chữa và xây dựng mới các công trình hạ tầng đô thị và cơ sở vật chất trường học trên địa bàn để địa phương sớm đạt các tiêu chí, tiêu chuẩn đô thị văn minh.

Tại buổi đối thoại, cơ bản các câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của cán bộ, nhân dân thị trấn Đu đã được các đồng chí lãnh đạo và đại diện các phòng, ban, đơn vị thuộc huyện Phú Lương trực tiếp trả lời, làm rõ.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Phú Lương yêu cầu ngay sau buổi đối thoại này, lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban, đơn vị liên quan cần triển khai thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi; giải quyết kịp thời, hiệu quả, đúng quy định những nội dung kiến nghị, đề xuất của nhân dân. 

Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện, Thường trực Huyện ủy giao trực tiếp cho các cơ quan, đơn vị, địa phương có chức năng, thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết và trả lời bằng văn bản. 

Với những vấn đề vướng mắc vì chưa xác định được kinh phí, nguồn lực để đầu tư, Thường trực Huyện ủy giao UBND huyện căn cứ vào cơ sở nguồn lực của địa phương và tình hình thực tế của thị trấn Đu để nghiên cứu, xem xét, đề xuất hướng giải quyết.