Chi bộ Trung tâm Kinh doanh VNPT Thái Nguyên học và làm theo Bác:
Chuyển biến từ nhận thức đến hành động

Hằng Nga 11:06, 18/12/2023

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 2 năm qua, nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã có những cách làm hay, sáng tạo, có sức lan tỏa trong cộng đồng. Tiêu biểu trong số các tập thể là Chi bộ Văn phòng Trung tâm Kinh doanh, thuộc Đảng bộ VNPT Thái Nguyên.

Một cuộc họp của Chi bộ Văn phòng Trung tâm Kinh doanh VNPT Thái Nguyên.
Một cuộc họp của Chi bộ Văn phòng Trung tâm Kinh doanh VNPT Thái Nguyên.

Chi bộ Văn phòng Trung tâm Kinh doanh hiện có 20 đảng viên, trong đó có 2 đảng viên dự bị. Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Chi ủy, Chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Chi bộ Văn phòng Trung tâm Kinh doanh, cho biết: Trong thực hiện nhiệm vụ, Chi bộ luôn đề cao trách nhiệm nêu gương, chú trọng việc “nói đi đôi với làm”. Trên cơ sở nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW và đặc điểm, tình hình của đơn vị, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên và người lao động chủ động xây dựng kế hoạch học tập và thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc, xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, nhất là người đứng đầu tổ chức đảng, cơ quan. Chi bộ, Ban Giám đốc Trung tâm luôn quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo, tác phong làm việc, chủ động lắng nghe, đối thoại với người lao động để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực hiện nhiệm vụ.

Ngay từ đầu năm, Trung tâm Kinh doanh đã phối hợp với Viễn thông Thái Nguyên tổ chức Lễ ra quân sản xuất, kinh doanh giữa 2 đơn vị; giao kế hoạch doanh thu cho các địa bàn. Trung tâm đã tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị với Ban lãnh đạo, có thưởng, phạt công minh, khuyến khích kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong sản xuất, kinh doanh.

Một trong các nhóm giải pháp được Trung tâm thực hiện hiệu quả là xây dựng các chương trình bán hàng tổng lực theo tuần, tháng, quý, triển khai tới toàn thể cán bộ, công nhân viên, có khoán quản cụ thể. Bám sát nội dung này, lãnh đạo Trung tâm thường xuyên kiểm tra, giám sát, tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm, lấy ý kiến từ các bộ phận để thống nhất điều chỉnh những nội dung bất cập trong quá trình thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh (thứ 3 từ bên phải), trao biển tượng trưng tặng công trình thắp sáng làng quê cho xã Sảng Mộc (Võ Nhai).
Đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh (thứ 3 từ bên phải), trao biển tượng trưng tặng công trình thắp sáng làng quê cho xã Sảng Mộc (Võ Nhai).

Mặt khác, ngoài những phong trào thi đua của Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông, Viễn thông Thái Nguyên, Trung tâm đã xây dựng chương trình thi đua theo tháng, quý, năm theo từng thời điểm. Qua đó đã động viên, khuyến khích bằng vật chất, tinh thần, tạo động lực cho người lao động đóng góp tích cực vào thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh, phát triển dịch vụ, làm tăng doanh thu và thị phần cho đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Nhờ sự sát sao trong công tác lãnh đạo, phát huy vai trò của đảng viên “nói đi đôi với làm”, nhiều năm qua, Trung tâm Kinh doanh đã hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu được cấp trên giao. Đơn cử như doanh thu năm 2022 tăng 19,2 tỷ đồng so với 2021, trong đó dịch vụ số doanh nghiệp tăng 12,5 tỷ đồng, tương ứng với 50,23%. So với kế hoạch phân kỳ, các dịch vụ số doanh nghiệp vượt 7,34% (hạ tầng số vượt cao 169,03%). Năm 2023, doanh thu dự kiến tăng khoảng 2% so với năm 2022. Hai năm liên tục, VNPT Thái Nguyên được Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông công nhận Tập thể Lao động xuất sắc.

Song song với chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Chi bộ Văn phòng Kinh doanh luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên. 2 năm qua, Chi bộ đã cử 6 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Năm 2023, Chi bộ kết nạp 2 đảng viên mới; làm thủ tục đề nghị tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 1 đảng viên. 100% đảng viên đã cài đặt Sổ tay đảng viên điện tử; 100% đảng viên tham gia thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025”...

Với sự phấn đấu không ngừng của toàn thể cán bộ, đảng viên, 3 năm qua, Chi bộ được Đảng bộ VNPT công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 6 đảng viên được Đảng bộ VNPT Thái Nguyên tặng Giấy khen. Chi bộ được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.