Tăng cường kiểm tra, quản lý xe ô tô đưa đón học sinh

Quang Huấn (Ban ATGT tỉnh) 14:56, 17/04/2023

Trong thời gian qua, có nhiều phản ánh về tình trạng sử dụng phương tiện kém chất lượng, không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, phương tiện hết niên hạn sử dụng, chưa đăng ký kinh doanh vận tải để đưa đón học sinh trên địa bàn tỉnh. Nhằm tăng cường quản lý hoạt động vận tải đưa đón học sinh, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các ngành liên quan và ban ATGT các huyện, thành phố.

Trong đó, Sở giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tăng cường phối hợp giữa nhà trường và hội phụ huynh học sinh trong việc ký hợp đồng vận chuyển đưa đón học sinh, chỉ ký hợp đồng vận chuyển với các đơn vị kinh doanh vận tải đã được cấp giấy phép; các phương tiện trong quá trình hoạt động phải đảm bảo điều kiện về niên hạn sử dụng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, được cấp phù hiệu xe kinh doanh vận tải theo quy định.

Công an tỉnh chỉ đạo Phòng CSGT và công an các huyện, thành phố phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông, chính quyền các địa phương có biện pháp kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ và xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách sử dụng xe ô tô chưa đăng ký kinh doanh vận tải, phương tiện hết niên hạn sử dụng, phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật để đưa đón học sinh, sinh viên, công nhân.

Ban an toàn giao thông các huyện, thành phố tham mưu UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường quản lý hoạt động vận tải đưa đón học sinh trên địa bàn; kiểm tra, nhắc nhở và ký cam kết với các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn chấp hành nghiêm quy định về hoạt động vận tải.