16 sản phẩm được trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng

Thu Nga 13:59, 13/01/2023

Ngày 13/1, Tỉnh đoàn tổ chức tổng kết Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh Thái Nguyên lần thứ V, năm học 2021-2022.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho nhóm tác giả Lưu Minh Đạt và Nguyễn Hoàng Cường (Trường THCS Hợp Thành, Phú Lương).
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho nhóm tác giả Lưu Minh Đạt và Nguyễn Hoàng Cường (Trường THCS Hợp Thành, Phú Lương).

Được phát động từ tháng 8/2021, Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh độ tuổi từ 6-19 tuổi, với trên 1.500 sản phẩm dự thi ở 5 lĩnh vực: Sản phẩm thân thiện với môi trường, đồ dùng học tập, phần mềm tin học, dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Đây là Cuộc thi được tổ chức liên tục trong những năm qua, nhằm góp phần giúp các em học sinh trau dồi kiến thức và kỹ năng sáng tạo của mình, tạo ra những sản phẩm thiết thực, có ích cho gia đình và xã hội; đặc biệt là xây dựng ước mơ trở thành những nhà sáng chế trong tương lai.

Tại Chương trình, Ban Tổ chức trao giải cho 16 sản phẩm xuất sắc, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích. Giải Nhất thuộc về nhóm tác giả Lưu Minh Đạt và Nguyễn Hoàng Cường, Trường THCS Hợp Thành (Phú Lương), với sản phẩm thiết bị hỗ trợ học sinh học ngồi đúng tư thế.