Tăng cường hoạt động khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế

Thảo Nguyên 12:18, 30/01/2024

Ngày 30-1, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) tổ chức Hội nghị tổng kết và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học công nghệ (KHCN) và hợp tác quốc tế năm 2023.

Lãnh đạo ĐHTN trao tặng Giấy khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học năm 2023.
Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên trao tặng Giấy khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học năm 2023.

Năm 2023, toàn ĐHTN đã thực hiện trên 690 nhiệm vụ KHCN cấp Quốc gia, chương trình, đề tài KHCN cấp Bộ, cấp tỉnh và cấp Đại học, cấp cơ sở. Bên cạnh đó, ĐHTN đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế, trao đổi và tiến hành ký kết 44 biên bản ghi nhớ hợp tác, thỏa thuận hợp tác đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao KHCN, trao đổi giảng viên, sinh viên… với các đơn vị.

Trong năm, ĐHTN đã đón tiếp và làm việc với trên 1.050 lượt khách đến từ Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Nhật Bản, Philippines, Đức, Tây Ban Nha, Úc và New Zealand để ký kết và triển khai thỏa thuận hợp tác. Đồng thời tổ chức cho 307 lượt người đi công tác, học tập tại nước ngoài. Trong đó, sinh viên đi thực tập nghề nghiệp là 177 em; 130 người đi học tập, dự hội thảo quốc tế và thực hiện dự án tại nước ngoài.

Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên
Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên  trao tặng Giấy khen cho các cán bộ, giảng viên có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học năm 2023.

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo ĐHTN nhấn mạnh: Nhằm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu, chuyển giao KHCN, trong năm 2024 và những năm tới, các trường, đơn vị thành viên của ĐHTN cần tăng cường hợp tác với các trường đại học, cơ sở khoa học để tiếp cận, học hỏi các phương pháp quản lý, nghiên cứu khoa học; các cán bộ, giảng viên quan tâm tận dụng ý tưởng của các chuyên gia, nhà khoa học quốc tế nhằm tích cực học hỏi. Đồng thời tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất để sản phẩm nghiên cứu được xã hội quan tâm...

Nhân dịp này, ĐHTN đã tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 77 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu KHCN và hợp tác quốc tế năm 2023.