Kích hoạt tài khoản định danh điện tử ở Phú Bình:
Tăng cường lực lượng để hoàn thành mục tiêu

Quỳnh Trang 10:11, 19/06/2023

Thực hiện Đề án số 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”, huyện Phú Bình đã tập trung chỉ đạo, tăng cường các lực lượng, phương tiện nhằm đẩy nhanh tiến độ cài đặt ứng dụng, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID); giúp người dân hiểu rõ, sử dụng hiệu quả ứng dụng này.

Công an huyện Phú Bình hướng dẫn người lao động của Nhà máy may TNG (chi nhánh huyện Phú Bình) cài đặt ứng dụng định danh điện tử trên điện thoại.
Công an huyện Phú Bình hướng dẫn người lao động của Nhà máy may TNG (chi nhánh huyện Phú Bình) cài đặt ứng dụng định danh điện tử trên điện thoại.

Nhiều tuần nay, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Phú Bình và công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thường xuyên triển khai các tổ lưu động làm thủ tục, hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1 và mức độ 2 cho công dân, bất kể thời gian ngoài giờ hành chính.

Do làm tốt công tác tuyên truyền nên tại những điểm tổ lưu động làm việc đều có rất đông người dân đến để được hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID. Anh Vũ Văn Bình, ở tổ dân phố Đoàn Kết, thị trấn Hương Sơn, cho biết: Được các anh công an về tận tổ dân phố hướng dẫn cài đặt định danh điện tử, tôi thấy việc cài đặt khá nhanh. Với những tiện ích của ứng dụng VneID, sau này đi đến đâu tôi chỉ cần mang theo điện thoại có cài đặt ứng dụng mà không cần phải mang quá nhiều giấy tờ như trước.

Để đảm bảo hoàn thành mục tiêu tuyên truyền, hướng dẫn công dân cài đặt, sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2 xong trước ngày 20/6/2023, Công an huyện Phú Bình đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên trong các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc việc cài đặt ứng dụng VNeID.

Đồng thời tích cực sử dụng các tính năng, tiện ích trên ứng dụng trong giao dịch, thực hiện dịch vụ công trực tuyến; phát huy tinh thần gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức trong tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người thân, gia đình, bạn bè cài đặt ứng dụng.

Đối với các xã, thị trấn, căn cứ chỉ tiêu được giao cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2, huyện Phú Bình chỉ đạo các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện.

Cùng với việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, các xã, thị trấn ưu tiên bố trí nguồn lực, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và vai trò của các tổ chức chính trị-xã hội để triển khai thực hiện.

Công an huyện tăng cường chỉ đạo công an các xã, thị trấn phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu với UBND cùng cấp để chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn công dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, đảm bảo hoàn thành đúng thời gian quy định.

Theo chia sẻ của một số cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Phú Bình, để người dân hiểu, đồng thuận cài đặt ứng dụng và kích hoạt tài khoản VNeID, cơ quan chức năng của huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau, “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” nhằm giúp người dân hiểu được những lợi ích của việc cài đặt, kích hoạt VNeID.

Trung tá Hoàng Văn Trình, Đội trưởng Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Phú Bình, cho biết: Những ngày qua, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở vừa làm, vừa giải thích sự cần thiết phải kích hoạt VNeID đối với người dân. Đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ người dân đến kích hoạt VNeID, nhất là đối với những người chưa được kích hoạt trên điện thoại thông minh. Những trường hợp thuộc diện gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người tàn tật hoặc gặp khó khăn trong việc đi lại, tổ công tác đến tận nơi để hỗ trợ.

Huyện Phú Bình được giao chỉ tiêu kích hoạt 87.000 tài khoản định danh điện tử, đến nay toàn huyện đã cài đặt và kích hoạt được trên 46.000 tài khoản cho công dân trên địa bàn.

Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành chỉ tiêu cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, huyện sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp, qua đó góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi giải quyết thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử.