AutoCAD chính thức hỗ trợ máy tính Mac với bộ xử lý M1, M2

Theo HNMO 08:06, 30/03/2023

Autodesk vừa cho biết, phần mềm AutoCAD 2024 và AutoCAD LT 2024 cho macOS đã được cập nhật, lần đầu tiên mang đến khả năng chạy trực tiếp trên máy Mac nền tảng Apple Silicon.

AutoCAD vẫn là phần mềm thiết kế chuyên dụng có độ phổ biến bậc nhất thế giới hiện nay.
AutoCAD vẫn là phần mềm thiết kế chuyên dụng có độ phổ biến bậc nhất thế giới hiện nay.

Như vậy, ứng dụng AutoCAD giờ đây không còn phải tận dụng bộ “dịch mã” Rosetta tích hợp trong macOS (vốn để hỗ trợ các ứng dụng x86 chạy trên nền M1, M2). Thay đổi này giúp phần mềm AutoCAD không chỉ tương thích tốt hơn, mà đặc biệt cải tiến hiệu suất đáng kể cho những người dùng nền tảng Apple Sillicon của Macbook, iMac, Mac Mini mới. Theo Autodesk, tốc độ cải thiện so với AutoCAD 2023 trên máy Mac chạy các bộ xử lý x86 của Intel có thể gấp tới hai lần.

Dĩ nhiên, đi kèm với phiên bản mới luôn là các tính năng mới. Trong đó, đáng chú ý là nhập đánh dấu (Markup Import), hỗ trợ đánh dấu (Markup Assist) - vốn trước đây chỉ có trên AutoCAD dành cho Windows.

Theo giới chuyên môn, hiện nay, phiên bản AutoCAD dành cho môi trường Mac ngày càng trở nên phổ biến so với phiên bản Windows. Đây được cho là điều rất có lợi, bởi ngày càng nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng hỗn hợp máy tính cá nhân truyền thống (chủ yếu sử dụng Windows) và máy tính Mac. 

Hiện tại, phiên bản Windows và Mac của AutoCAD 2024 và AutoCAD LT 2024 đều đã được phát hành, người dùng có thể “lên đời” nếu muốn.