Án tử hình cho kẻ sát nhân mất tính người

08:21, 22/07/2009

Ngày 21/7, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử Nguyễn Trọng Thọ (29 tuổi, trú tại Thượng Lan, Việt Yên, Bắc Giang) về hành vi giết người, cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản. Kẻ sát nhân đã giết hại cháu Trần Thành Công (13 tuổi) rồi ném xác cậu bé xuống sông Hồng. Xong đâu đấy, hắn gọi điện về nhà cháu Công để đòi tiền chuộc.

 

Tội ác không thể dung tha

 

Năm 2007, Nguyễn Trọng Thọ ra Hà Nội làm thuê cho một gia đình gần nhà anh Thành (bố cháu Công) ở Gia Lâm. Thọ để ý và biết rõ gia đình anh Thành kinh tế khá giả.

 

Năm hết, Tết đến, do cần tiền tiêu xài, Thọ đã nảy sinh ý định bắt cóc con trai anh Thành để uy hiếp, đòi tiền chuộc.

 

Trong các buổi chiều ngày 7, 8 và 9/1, Thọ đã đến trường Yên Viên và theo dõi quy luật đi học về của cháu Công.

 

Đúng 17h ngày 9/1, chờ cháu Công đi xe đạp từ cổng trường ra, Thọ tiến tới xin đi nhờ xe về cầu Đuống. Do đã quen biết nhau từ khi Thọ làm thuê ở gần nhà mình, cháu Công đồng ý đưa xe đạp để Thọ chở.

 

Khi đến cầu Đuống, Thọ vờ bảo cháu Công xuống khu vực bãi ngô thuộc Cống Thôn, Yên Viên. Khi vào bên trong bãi ngô, quan sát xung quanh thấy không có bóng người qua lại, Thọ đã bất ngờ bẻ quặt hai tay cháu Công ra phía sau.

 

Tiếp đó, Thọ đẩy mạnh cháu ngã sấp xuống mặt đê, tay phải cầm thanh gỗ vuông đập liên tiếp vào gáy khiến Công chỉ kịp ú ớ “mày.. mày..mày.."

 

Lo sợ nạn nhân kháng cự quyết liệt sẽ bị lộ, Thọ đã dùng 2 tay bóp cổ cháu Công cho đến khi người mềm nhũn. Gây án xong, tên sát nhân máu lạnh vác xác cháu Công xuống chân đê sông Đuống, lội ra gần giữa sông rồi vùi xác xuống đó.

 

Sau khi thực hiện hành vi thú tính, Thọ bày ra kịch bản bắt cóc tống tiền với gia đình nạn nhân hòng kiếm được món tiền lớn trước khi "cao chạy xa bay".

 

Kịch bản bắt cóc tống tiền

 

Thực hiện xong hành vi giết đứa trẻ mới 13 tuổi rất dã man, thay vì sợ bỏ trốn Thọ bình thản lên bờ đê lục lọi trong cặp xách, lấy chiếc điện thoại di động Motorola và chiếc xe đạp mini màu trắng của nạn nhân mang đi bán với giá 540.000 đồng.

 

Không dừng lại, Thọ tra danh bạ máy điện thoại di động của cháu Công để tìm ra số của mẹ cháu thực hiện kịch bản bắt cóc tống tiền.

 

Y đã lì lợm gọi nhiều cú điện thoại cho bố cháu Công với lời lẽ đe dọa, uy hiếp, bắt gia đình nạn nhân phải nộp ngay 350 triệu đồng cho y.

 

Sau nhiều ngày vào vai kẻ bắt cóc trẻ em để tống tiền, Thọ đã chấp nhận thương thuyết sẽ trả “tự do” cho cháu Công với giá 150 triệu đồng.

 

Để kịch bản bắt cóc, giết người, tống tiền của mình không bị lộ, đến phút cuối cùng Thọ vẫn gan lì ra sông Đuống kiểm tra xác cháu Công có nổi lên sau khi bị vùi dưới nước.

 

Chắc chắn chưa bị lộ, tên sát nhân không còn tính người khấp khởi ra chỗ hẹn là vườn hoa Ngọc Lâm hòng lấy tiền chuộc của gia đình cháu Công.

 

Tại đây, Thọ trơ trẽn gọi điện điều khiển anh Thành bố cháu Công đến cầu Chui đón cháu Công sau khi để bọc tiền lại như y yêu cầu. Sau khi lừa anh Thành đi khởi vườn hoa, Thọ đến lấy bọc tiền nhưng đã bị lực lương công an vây bắt tại chỗ.

 

Ngay tại phiên tòa xử án, tên sát nhân vẫn giữ thái độ vô cảm thản nhiên nói lời sau cùng: “vì cần tiền để tiêu xài, giờ cũng thấy hối hận”.

 

Thái độ đó khiến cho những ai có mặt tại phiên tòa, những người thân của nạn nhân là cháu bé xấu số đều cảm thấy bản án tử hình dành cho kẻ sát nhân là hoàn toàn thích đáng.