Công an 2 thành phố phối hợp bắt kẻ sát nhân

14:32, 16/04/2010

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã phát hiện Hải - kẻ cứa cổ cả gia đình nhà chủ - đang di chuyển ra Hà Nội. Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an 2 TP, một tổ công tác của Phòng PC 14 Công an T.P HCM đã ra bắc, phối hợp với Đội 10, Phòng PC14 Công an Hà Nội tiến hành truy tìm. Khi tên sát nhân vừa lượn xe Wave đỏ đến bến xe Giáp Bát đón bạn gái thì bị bắt.

 

12h30' ngày 15/4, tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội), dưới sự chỉ đạo sát sao của Giám đốc Công an T.P HCM và Công an T.P Hà Nội, lực lượng phối hợp của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) của Công an 2 thành phố đã bắt giữ được Đào Văn Hải, 21 tuổi, quê ở thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định). Đây là gã hung thủ tàn ác đã dùng dao cứa cổ, sát hại cả gia đình anh Phạm Ngọc Hào, chủ cửa hàng kinh doanh thạch cao tại số 685 đường Tân Kỳ, Tân Quý, khu phố 4, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, T.P HCM vào rạng sáng 5/4. Vụ án này đã gây xôn xao dư luận T.P HCM trong những ngày qua.

 

Lần theo dấu vết của tên sát nhân

 

Nạn nhân của vụ trọng án là 3 người trong gia đình anh Phạm Ngọc Hào, gồm anh Hào, chị Nguyễn Thị Ngoan (vợ anh) và cháu Phạm Ngọc Quý, hơn 3 tuổi (con của anh Hào).

 

Rạng sáng 5/4, những người hàng xóm nghe thấy tiếng đập cửa phát ra từ nhà anh Hào. Khi họ phá cửa vào thì phát hiện anh Hào và chị Ngoan đang nằm trên vũng máu, cố gắng giơ tay cầu cứu. Còn cháu Quý cũng bị một vết cắt cứa dưới cổ, nằm bất động trên giường.

 

Sau khi được đưa đi cấp cứu, anh Hào do các vết thương quá nặng đã tử vong, còn chị Ngoan và cháu Quý được sự tận tình cứu chữa của các y, bác sỹ đã thoát được lưới hái của tử thần.

 

Theo lời khai của chị Ngoan, lực lượng Công an T.P HCM đã xác định được chân dung đối tượng gây án chính là Đào Văn Hải. Hải quê ở Nam Định nhưng đã vào T.P HCM làm thuê từ lâu. Do có mối quan hệ quen biết nên khoảng đầu tháng 3/2010, Hải và một đối tượng khác tên là Sang, quê ở Hưng Yên đến nhà anh Hào xin việc làm. Nhưng chỉ được khoảng 10 ngày thì Hải đòi nâng lương lên 3,5 triệu đồng/ tháng. Không chấp nhận, từ đầu tháng 4/2010, anh Hào đã cho cả Hải và Sang nghỉ việc.

 

23h ngày 4/4, vợ chồng anh Hào chở con đi chơi thì thấy Hải ngồi ở tiệm Internet sát cạnh nhà. Hải chạy ra xin ngủ nhờ 1 đêm. Động lòng, lại nghĩ là người quen cũ, anh Hào đồng ý. Ngờ đâu, đến khoảng 2h, Hải vào phòng ngủ của vợ chồng anh Hào, dùng 2 con dao đâm nhiều nhát vào người vợ chồng anh Hào. Sau đó, hắn lạnh lùng cứa cổ từng người và không tha cho cả cháu Quý mới hơn 3 tuổi.

 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã phát hiện đối tượng đang di chuyển ra Hà Nội. Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an TP HCM và Công an Hà Nội, một tổ công tác của Phòng PC 14 Công an T.P HCM đã ra bắc, phối hợp với Đội 10, Phòng PC14 Công an Hà Nội tiến hành truy tìm tên sát nhân máu lạnh. Hải có nhiều mánh khóe lẩn trốn như: di chuyển địa điểm ở, số điện thoại liên lạc liên tục.

 

Với sự trình độ nghiệp vụ cao, các trinh sát đã phát hiện khi ra Hà Nội, Hải có liên hệ với 2 người, đó là Sơn, bạn cùng học ở quê, thuê trọ ở thôn Phú Diễn, thị trấn Cầu Diễn (Từ Liêm) và một cô bạn gái tên là L., quê ở huyện Duy Tiên (Hà Nam).

 

Tối 14/4, bốn trinh sát của Đội 10, Phòng PC 14 Công an Hà Nội đã xuống Hà Nam xác minh và được biết L. cũng mới quen với Hải vì tình cờ đi chung với tên sát nhân trên chuyến xe khách từ T.P HCM ra Bắc. Từ hôm đó, hắn tán tỉnh cô gái và tự nhận với mọi người là người yêu của L.

 

Các trinh sát được biết trưa 15/4, Hải hẹn L. lên Hà Nội chơi và sẽ đón cô tại bến xe Giáp Bát. Chính vì thế, mũi trinh sát tại Hà Nam đã ém quân suốt đêm đó và khoảng 10h hôm sau cùng xuất phát với L. trên chuyến xe khách.

 

Tại bến xe Giáp Bát, một tổ công tác của Phòng PC 14 Công an Hà Nội và T.P HCM đã phục sẵn. 12h30', Đào Văn Hải xuất hiện trên một chiếc xe máy Wave màu đỏ. Hắn lượn qua một nhà nghỉ phía sau bến xe Giáp Bát thuê phòng sẵn rồi mới ra bến xe đón L. Tuy nhiên, khi hắn vừa gặp L. thì đã bị các trinh sát ập đến, bắt giữ.

 

Chị L. khi được các trinh sát thông báo sự thật về con người của Hải vô cùng bất ngờ. Chị cũng cảm ơn lực lượng Công an đã bắt giữ Hải kịp thời, nếu không chẳng ai biết hậu quả gì sẽ xảy ra với chị tiếp theo.

 

Lời khai ban đầu của tên sát nhân

 

Tại cơ quan Công an, trong bản khai đầu tiên, Hải đã nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hắn khai đã âm mưu giết gia đình anh Hào từ đêm mùng 3, rạng ngày 4/4. Nhưng vì ngồi ở quán Internet bên cạnh nhà anh Hào chơi game quên mất thời gian nên hắn đã không lọt được vào nhà anh Hào.

 

Đến sáng 4/4, hắn lại tiếp tục đến quán Internet nói trên chơi và phục sẵn. Đợi đến 23h, thấy vợ chồng anh Hào về, hắn đã giả vờ xin vào ngủ. Khi thấy vợ chồng anh Hào đã tắt đèn đi ngủ, Hải xuống bếp lấy 2 con dao rồi vào đâm cả gia đình anh Hào. Sau đó, hắn đã cướp 15 triệu đồng, 2 điện thoại di động và 1 xe máy Wave RS của gia đình.

 

Trên đường tẩu thoát, Hải đã bị Cảnh sát giao thông Đồng Nai giữ chiếc xe Wave RS trên vì vi phạm giao thông. Sau đó, Hải đón xe khách chạy trốn ra Hà Nội. Trên xe khách, hắn tán tỉnh chị L. và tặng hẳn chị 1 chiếc điện thoại di động cướp được của nạn nhân. Đầu tiên, hắn về trốn tại nhà Sơn ở Phú Diễn, sau đó chuyển sang Đông Anh thuê nhà trọ. Công an T.P HCM phối hợp với Công an T.P Hà Nội bắt nhanh Hải để sớm trừng trị trước pháp luật.