Thu giữ nhiều bình “khí cười” và máy làm nóng tinh dầu

Duy Phương 14:14, 29/03/2023

Thông tin từ Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh: Trong quá trình kiểm tra đột xuất tại cửa hàng Vape Shop 86, ở xóm Trung 3, xã Điềm Thụy (Phú Bình) do anh D.V.B. (sinh năm 2001) làm chủ vào chiều 28/3/2023, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) đã phát hiện, thu giữ nhiều bình dạng khí nghi vấn là khí N2O (còn gọi là khí cười) và máy làm nóng tinh dầu.

Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều hàng hóa vi phạm tại cửa hàng của anh D.V.B.
Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều hàng hóa vi phạm tại cửa hàng của anh D.V.B.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, trong cửa hàng của anh D.V.B. đang bày bán 32 chiếc máy làm nóng tinh dầu với các nhãn hiệu Aspire, Jellybox as, Xlim… Trên bao bì sản phẩm thể hiện thông tin xuất xứ "Made in China” và không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện 52 bình dạng khí nghi vấn là khí N2O (loại 12kg/bình). Số bình khí này không có thông tin trên vỏ bình, không có căn cứ xác định nguồn gốc, xuất xứ.

Cơ quan chức năng tiến hành tạm giữ số hàng hóa thu giữ tại cửa hàng của anh D.V.B. để xử lý theo quy định của pháp luật.
Đoàn kiểm tra thu giữ số hàng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Làm việc với cơ quan chức năng, anh D.V.B. khai nhận: Số hàng trên do anh mua của một người không quen biết qua mạng xã hội và mang về bán kiếm lời nên không có hóa đơn, chứng từ gì. Đoàn kiểm tra đã thu giữ số hàng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.