Điểm sáng tuyển quân ở TP. Sông Công

Quỳnh Mai 11:14, 27/01/2023

Theo thông tin từ Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP. Sông Công, trong đợt tuyển quân năm nay, toàn thành phố có 12 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, trong đó, riêng xã Bình Sơn có tới 6 thanh niên tình nguyện viết đơn. Có được kết quả đó là do xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, để mỗi đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân, viết tiếp truyền thống quê hương Bình Sơn Anh hùng.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP. Sông Công và xã Bình Sơn thăm, động viên gia đình thanh niên Nguyễn Việt Tiến, xóm Bình Định 2, trước ngày anh lên đường nhập ngũ.
Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP. Sông Công và xã Bình Sơn thăm, động viên gia đình thanh niên Nguyễn Việt Tiến, xóm Bình Định 2, trước ngày anh lên đường nhập ngũ.

Cùng các thành viên NVQS TP. Sông Công đến thăm, động viên tân binh Nguyễn Việt Tiến, xóm Bình Định 2, xã Bình Sơn, trước ngày lên đường nhập ngũ, chúng tôi cảm nhận được sự phấn khởi, quyết tâm của tân binh này.

Nhà chỉ có ba mẹ con, Tiến lại là con trai cả, song trong đợt tuyển quân năm nay, em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Tiến chia sẻ: Những ngày qua, em nhận được sự quan tâm, động viên của gia đình, bạn bè và chính quyền địa phương nên rất vui và yên tâm nhập ngũ. Trong thời gian quân ngũ, em sẽ cố gắng chấp hành nghiêm kỷ luật của Quân đội, phấn đấu được kết nạp Đảng.

Trong lá đơn tình nguyện, em Đỗ Hoàng Lương, xóm Bình Định 1, viết: Là thanh niên, trước hết phải có trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc rồi mới chọn nghề, lập nghiệp. 

Thanh niên Đào Xuân Nam, xóm Lát Đá, với tâm trạng háo hức sẵn sàng chờ ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, chia sẻ: Được sự động viên, khích lệ của bố mẹ và người thân, ngay sau khi học xong lớp 12, em tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Em hy vọng sau khi xuất ngũ, qua rèn luyện, em sẽ trưởng thành hơn để tự tin vươn lên lập thân, lập nghiệp. Những gì được học tập và rèn luyện từ môi trường Quân đội sẽ giúp em vững vàng hơn trong cuộc sống...

Trong đợt tuyển quân năm 2023, Ban CHQS xã Bình Sơn đã tiếp nhận 6 lá đơn tình nguyện, trong đó có trường hợp là người dân tộc thiểu số; có em đang là sinh viên năm thứ hai của Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên cũng làm đơn xin bảo lưu kết quả học tập để thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc. 

Đồng chí Nguyễn Văn Cường, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Bình Sơn, cho biết: Để công tác tuyển quân đạt hiệu quả, cấp ủy, chính quyền địa phương đã trực tiếp chỉ đạo tuyên truyền về những điểm mới của Luật NVQS; giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương; tuyên truyền về chế độ, chính sách đối với bộ đội xuất ngũ trở về địa phương; quyền và nghĩa vụ công dân trong thực hiện NVQS để đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân. Chính vì thế, những năm qua, xã Bình Sơn luôn nằm trong top đầu của thành phố về công tác này.

Nhận xét về kết quả và quá trình thực hiện công tác tuyển quân của xã Bình Sơn, Trung tá Đỗ Duy Khôi, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Sông Công, cho biết: Những năm qua, Bình Sơn là một trong những địa phương làm tốt công tác tuyển quân. Ban CHQS xã đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã coi trọng công tác xét duyệt, tuyển chọn công dân nhập ngũ, bảo đảm chỉ tiêu cũng như chất lượng tân binh.

Nhờ được tuyên tuyền, giáo dục truyền thống tốt nên những người con của quê hương Bình Sơn Anh hùng nguyện tiếp bước cha anh, xung phong lên đường thực hiện NVQS, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.