TP. Thái Nguyên: 394 công dân đủ điều kiện sức khỏe sau khám tuyển nghĩa vụ quân sự

Linh Lan 18:29, 06/12/2023

TP. Thái Nguyên vừa hoàn thành khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) cấp thành phố năm 2024.

Công dân tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại Ban Chỉ huy Quân sự TP. Thái Nguyên.
Công dân tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại Ban Chỉ huy Quân sự TP. Thái Nguyên.

Năm nay, số công dân tham gia khám tuyển của thành phố là 992 người. Các công dân được khám thể lực, nội khoa, ngoại khoa, da liễu, xét nghiệm HIV, ma tuý và một số bệnh lý khác… Kết quả, số công dân đủ điều kiện nhập ngũ là 394 người, tăng 35 người so với năm trước (trong đó, số công dân đạt sức khoẻ loại 1, 2 là 308 người).

Trước đó, trong tháng 10, Hội đồng NVQS thành phố đã chỉ đạo các địa phương tổ chức tốt công tác khám sơ tuyển tại trạm y tế xã, phường. Qua sơ tuyển 1.554 công dân, thành phố đã lựa chọn được gần 1.000 công dân đủ điều kiện khám tuyển cấp thành phố.

Sau khi có kết quả khám tuyển, Hội đồng NVQS thành phố sẽ hiệp đồng với các đơn vị nhận quân đồng loạt triển khai thâm nhập "3 gặp 4 biết" với các công dân đủ điều kiện ở vòng khám tuyển. Sau đó hoàn thiện hồ sơ và chốt danh sách, phát lệnh gọi nhập ngũ cho công dân theo đúng Luật NVQS và thời gian quy định.

Năm 2024, TP. Thái Nguyên được giao chỉ tiêu tuyển quân 312 người (260 công dân thực hiện nghĩa vụ quân đội; 52 công dân thực hiện nghĩa vụ công an).