Cúp C1 châu Âu: MU vào tứ kết

08:45, 11/03/2010

Đè bẹp AC Milan tới 4 – 0 ở trận lượt về vòng 1/16 Champions League 2009 – 2010, Manchester United xứng đáng giành vé vào tứ kết trong khi “đại gia” của bóng đá Tây Ban Nha – Real Madrid một lần nữa không thể vượt qua vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên.

 

Để thua 2 – 3 ngay trên sân nhà San Siro ở trận lượt đi, AC Milan đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc của trận lượt về diễn ra rạng sáng nay. Tuy nhiên, khi mà các chân sút của đội bóng Italia chưa biến quyết tâm thành bàn thắng thì họ đã phải nhận bàn thua đầu tiên ngay ở phút 13 sau pha đánh đầu đẳng cấp của Rooney từ đường chuyền bên phía cánh phải của Gary Neville. Chỉ 1 phút sau giờ nghỉ giải lao, vẫn là tiền đạo mang áo số 10 ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Old Trafford. Tới phút 59, pha phối hợp trung lộ mang về bàn thắng thứ ba cho MU và người dứt điểm chéo góc, loại Abbiati là Park Ji – Sung. HLV Leonardo quyết định tung Beckham vào sân nhưng rút cuộc AC Milan vẫn không thể có được bàn thắng danh dự, không những thế, họ còn để Darren Fletcher đánh đầu tung lưới Abbiati thêm 1 lần nữa, ấn định tỷ số chung cuộc 4 – 0 nghiêng về phía MU.

 

Thắng chung cuộc với tổng tỷ số 7 – 2 sau hai lượt trận đi và về, MU lần đầu tiên vượt qua AC Milan ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League và tiếp bước Arsenal vào tứ kết. Trong khi đó, đội bóng của HLV Leonardo trở thành đại diện thứ hai của Italia bị loại sau thất bại của Fiorentina.

 

Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất lại diễn ra trên sân Bernabeu khi Real Madrid bị Lyon loại với kết quả hòa 1 – 1 ở trận lượt về. Cristiano Ronaldo mở tỷ số cho đội bóng Tây Ban Nha ở ngay phút thứ sáu nhưng tới phút 75, Miralem Pjanic trở thành người hùng của Lyon khi anh ghi được bàn thắng san bằng tỷ số 1 – 1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này và Real Madrid bị loại với kết quả thua 1 – 2 sau hai lượt trận, đành nhường vé vào tứ kết cho đại diện của bóng đá Pháp. Như vậy, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sẽ không thể có mặt trong trận chung kết Champions League mùa này được tổ chức ngay tại sân Bernabeu và phải chờ thêm ít nhất 1 năm nữa để hy vọng giành danh hiệu thứ 10 trong lịch sử CLB.