Khai mạc Giải vô địch Cờ vua các câu lạc bộ Quốc gia năm 2022

Thu Nga 21:58, 26/11/2022

Ngày 26-11, Liên đoàn cờ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức Giải vô địch Cờ vua Cúp các câu lạc bộ Quốc gia năm 2022. 

Các vận động viên tham gia nội dung thi Cờ chớp nhoáng tại giải đấu.
Các vận động viên thi đấu nội dung Cờ chớp.

Giải đấu năm nay thu hút 740 vận động viên là các kỳ thủ trẻ tuổi, có thành tích tốt đến từ 42 đơn vị, câu lạc bộ, tỉnh, thành phố tham dự. Trong đó có những kỳ thủ trẻ hàng đầu của cả nước.

Giải đấu chia làm các bảng thi đấu phong trào (nhóm tuổi 7, 8, 9, 11, 13, 15, 17) và vô địch, Cờ Asean và Cờ Khmer. Thể thức thi đấu 7 ván với bảng đấu dưới 25 kỳ thủ, 8 ván nếu bảng đấu có từ 26 kỳ thủ trở lên, với 2 nội dung Cờ chớp và Cờ nhanh.

Kết thúc giải đấu, Ban Tổ chức sẽ trao Cúp vô địch cho vận động viên giành giải nhất, trao huy chương cho các vận động viên đạt thành tích cao; trao Cúp vàng, bạc, đồng cho các đoàn có nhiều vận động viên giành giải cao. Giải đấu được tổ chức trong 5 ngày. 

Thông qua giải đấu nhằm tạo môi trường cọ sát tốt cho những kỳ thủ trẻ, qua đó phát hiện các hạt giống có tiềm năng để định hướng đầu tư phát triển về chuyên môn, nâng cao thành tích.


Từ khóa:

cờ vua