Nâng cao chất lượng công tác tham mưu, giúp việc, phục vụ hoạt động của UBND tỉnh

Chung An 17:55, 17/01/2023

Chiều 17-1, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, tổng kết công tác chính quyền, công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

2 cá nhân của Văn phòng UBND tỉnh được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến 2021.
2 cá nhân của Văn phòng UBND tỉnh được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến 2021.

Văn phòng UBND tỉnh là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, có nhiệm vụ tham mưu, giúp việc, phục vụ hoạt động của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tập thể Văn phòng UBND tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ. 

Cụ thể, trong công tác tham mưu, tổng hợp, đơn vị đã phối hợp tham mưu với UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cụ thể hóa các chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh thành các nghị quyết, chương trình, quyết định, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo đúng quy định. Cùng với đó, xây dựng các chương trình, kế hoạch, báo cáo công tác; tổng hợp, tham mưu với UBND tỉnh xử lý trên 51.200 văn bản đến, làm thủ tục phát hành trên 14.300 văn bản đi; tham mưu tổ chức trên 300 hội nghị. 

Trong công tác tiếp công dân, Văn phòng UBND tỉnh đã chuẩn bị nội dung, tham mưu với lãnh đạo tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ hằng tháng và đột xuất theo đúng quy định, với tổng số 1.243 lượt công dân; tiếp nhận 1.274 đơn, phân loại xử lý được 1.253 đơn (đạt tỷ lệ 98,35%)…

Năm 2023, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tham mưu triển khai quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ theo chương trình, nghị quyết của Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nghị quyết của HĐND tỉnh và các chương trình, kế hoạch, chỉ thị của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật và các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; tham mưu đẩy mạnh công tác cải cách hành chính…

Trong dịp này, 2 cá nhân của Văn phòng UBND tỉnh vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến 2021; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong năm 2022 được khen thưởng.

Chiều cùng ngày, Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 1 đồng chí đảng viên và Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.