Nỗ lực thực hiện tốt các giải pháp về văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình

Thu Hà 19:25, 06/01/2023

Chiều 6-1, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao Bằng khen của Bộ VH-TT&DL tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao Bằng khen của Bộ VH-TT&DL tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2022, ngành VH-TT&DL đã tập trung khắc phục khó khăn, tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế, thực hiện tốt các nhiệm vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Sở đã tham mưu và triển khai tổ chức thành công hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn và các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh. Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có bước khởi sắc tích cực, tổng lượng khách du lịch đến Thái Nguyên đạt trên 2,16 triệu  lượt, tổng doanh thu đạt 1,8 nghìn tỷ đồng. Ngành cũng triển khai thực hiện tốt các nội dung liên quan đến lĩnh vực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch. 

Năm 2022, Thái Nguyên có 1 nghệ sĩ được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh; 7 nghệ nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.

Các vận động viên của tỉnh tham gia thi đấu thành công tại SEA Games 31 và các giải thể thao quốc tế, khu vực, đặc biệt là đạt thành tích xếp thứ Nhất trong 19 tỉnh miền núi của cả nước, xếp thứ 14/65 đoàn của các tỉnh, thành, ngành tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022.

Một cảnh trong vở chèo “Lưu Xá - một thời hoa lửa” được  
Sở VH-TT&DL tổ chức công diễn tháng 10-2022. Ảnh: T.L
Một cảnh trong vở chèo “Lưu Xá - một thời hoa lửa” được Sở VH-TT&DL tổ chức công diễn tháng 10-2022. Ảnh: T.L

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở VH-TT&DL đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, phấn đấu thực hiện tốt vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. Cụ thể, phấn đấu xây dựng 90% các gia đình, xóm, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu văn hóa; tiếp tục phát triển thể dục, thể thao; gắn phát triển du lịch với việc giữ gìn, phát huy giá trị di sản văn hóa các dân tộc và bảo vệ môi trường; xây dựng các điểm du lịch cộng đồng gắn với văn hóa trà, du lịch về nguồn...

Trong dịp này, thừa ủy quyền, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng đồng chí Nguyễn Ngọc Tuân, Giám đốc Sở VH-TT&DL do có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2017-2021. Nhiều tập thể, cá nhân của Ngành được tặng Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ VH-TT&DL và UBND tỉnh.