Tiêu hủy 300kg hàng hóa vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm

Thùy Linh (TP. Thái Nguyên) 19:07, 17/01/2023

Thực hiện kế hoạch bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) dịp Tết, Đoàn kiểm tra liên ngành của phường Túc Duyên (TP. Thái Nguyên) vừa tiến hành kiểm tra tại cửa hàng kinh doanh thịt tươi sống của gia đình ông H.V.T., nằm trên đường Bến Oánh, thuộc tổ 2 của phường. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn đã phát hiện 300kg thực phẩm đang trong quá trình phân hủy.

Toàn bộ thực phẩm đang trong quá trình phân hủy được thu giữ.
Toàn bộ thực phẩm đang trong quá trình phân hủy bị thu giữ.

Cụ thể, thực phẩm bị phân hủy gồm xương, thịt và nội tạng (các sản phẩm được cho là từ lợn), đựng trong các thùng xốp và túi nilon bị bục, hở, đặt trực tiếp trên nền đất, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường. Toàn bộ số hàng trên có tổng trọng lượng 300kg. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng không có mặt tại đây và cũng không có ai nhận đó là hàng của mình.

Đoàn kiểm tra xác định đây là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm VSATTP, vệ sinh thú y nên đã tiến hành lập biên bản thu giữ. Tiếp đó, lực lượng chức năng của phường Túc Duyên đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số hàng trên bằng biện pháp chôn lấp dưới đất và phun thuốc khử trùng.

Lực lượng chức năng của phường Túc Duyên tiêu hủy toàn bộ thực phẩm vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Lực lượng chức năng của phường Túc Duyên tiêu hủy toàn bộ số thực phẩm vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Qua vụ việc này cho thấy các cơ quan, đơn vị chức năng và các địa phương cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa trong công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm về VSATTP; đồng thời khuyến cáo người dân nâng cao nhận thức về vấn đề này, chọn mua các loại thực phẩm tại những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng rõ ràng để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và gia đình, nhất là trong dịp Tết.