Giám sát 683 lượt cơ sở kinh doanh xăng dầu

Việt Bắc 15:11, 01/02/2023

Nhằm kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), từ ngày 17 đến 31/1/2023, Cục QLTT tỉnh đã thực hiện giám sát 683 lượt cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Đội QLTT số 4 (Cục QLTT tỉnh) đo lượng xăng dầu còn lại trong bể chứa tại một cửa hàng trên địa bàn TP. Phổ Yên sau khi cơ sở này tạm ngừng bán xăng.
Đội QLTT số 4 (Cục QLTT tỉnh) đo lượng xăng dầu còn lại trong bể chứa tại một cửa hàng trên địa bàn TP. Phổ Yên sau khi cơ sở này tạm ngừng bán xăng.

Kết quả giám sát cho thấy, các thương nhân phân phối cũng như các cơ sở bán lẻ xăng dầu trên địa bàn hoạt động tương đối ổn định; thực hiện tốt các quy định; không phát hiện hành vi vi phạm hành chính. Tuy nhiên, vẫn có một số cửa hàng hết mặt hàng xăng hoặc dầu, đóng cửa do hết cả xăng và dầu. Nguyên nhân do thiếu nguồn cung từ các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối nhượng quyền.

Ngoài ra, cũng trong thời gian này có 1 cửa hàng đóng cửa để làm thủ tục đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do hết hạn; 1 cửa hàng tạm dừng hoạt động để sửa chữa dưới sự chấp thuận của Sở Công Thương.

Theo ông Chu Quốc Khánh, Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh: Trong thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục chỉ đạo các đội QLTT thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và UBND tỉnh trong việc giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm về kinh doanh xăng dầu; kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm theo quy định, nhằm góp phần ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Được biết, toàn tỉnh hiện có 1 đầu mối hoạt động theo ủy quyền (Công ty Xăng dầu Bắc Thái) và 5 nhà phân phối xăng, dầu có trụ sở chính tại Thái Nguyên, với 208 cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ.