Cam kết đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường tại Cụm cảng Đa Phúc

Thu Trang (Phổ Yên) 11:46, 24/03/2023

Trước phản ánh của người dân phường Thuận Thành về việc các xe tải trọng lớn chở hàng hoá, vật liệu xây dựng ra vào Cụm cảng Đa Phúc hàng ngày gây ô nhiễm môi trường, Công an TP. Phổ Yên vừa tổ chức buổi làm việc với các doanh nghiệp có hoạt động tại đây (ảnh).

 

Hiện nay có tình trạng hàng loạt xe tải chở hàng hóa, vật liệu xây dựng ra vào Cụm cảng Đa Phúc qua tuyến đường thuộc các tổ dân phố: Đoàn Kết, Phú Thịnh, Công Thương, phường Thuận Thành, TP. Phổ Yên. Trong đó có nhiều xe chở đầy cát, sỏi, khoáng sản nhưng không được che chắn cẩn thận nên bụi bẩn vương vãi gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân (ảnh dưới - do người dân cung cấp).

 
 

Theo Ban Quản lý Cụm công nghiệp số 3 Đa Phúc: Cụm công nghiệp này hiện có khoảng 20 doanh nghiệp thuê đất để sản xuất và làm kho bãi. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Cụm vẫn chưa có hệ thống xử lý nước thải.

Tại buổi làm việc, Công an TP. Phổ Yên, lãnh đạo phường Thuận Thành chỉ rõ những hệ lụy do hoạt động của các doanh nghiệp gây ra, làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân trong khu vực như: Chưa chấp hành nghiêm chỉnh việc bốc xếp, vận chuyển hàng hóa theo đúng quy định, làm rơi vãi vật liệu ra đường, ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước thải tại các trục đường... Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp vận tải nghiêm túc chấp hành các quy định, có giải pháp, phương án khắc phục tình trạng này.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp vận tải đã ký cam kết thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường trong khu vực.