Đồng Hỷ: Cử tri khu vực kinh tế tập thể và làng nghề kiến nghị nhiều nội dung

Minh Phương 17:18, 23/03/2023

Ngày 23-3, Thường trực HĐND huyện Đồng Hỷ phối hợp với Uỷ ban MTTQ huyện tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với các hợp tác xã, tổ hợp tác và làng nghề trên địa bàn.

 

Huyện Đồng Hỷ hiện có 45 tổ hợp tác, 91 hợp tác xã, 42 làng nghề. Tại Hội nghị, các cử tri nêu 13 ý kiến, kiến nghị liên quan đến nhiều nội dung. Cụ thể như, cử tri xã Minh Lập và xã Cây Thị đề nghị có cơ chế hỗ trợ máy móc, thiết bị chế biến chè, có chính sách hỗ trợ thiết thực với các làng nghề; cử tri thị trấn Sông Cầu, xã Minh Lập và xã Khe Mo đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm văn hoá thể thao làng nghề để trưng bày sản phẩm, đón tiếp khách tham quan, tăng cường truyền thông, khuyến khích sản xuất chè hữu cơ để nâng cao giá trị... Ngoài ra, các cử tri cũng kiến nghị mở rộng một số tuyến đường giao thông, đầu tư xây dựng đường điện trung thế; hỗ trợ các hợp tác xã thuê địa điểm làm văn phòng, tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi…

Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ ghi nhận những nội dung kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của các cử tri; yêu cầu các cơ quan liên quan trả lời cụ thể, làm rõ nhiều vấn đề thuộc thẩm quyền. Các kiến nghị còn lại sẽ được tiếp thu, tổng hợp để gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.