Kiểm tra việc ngừng chăn nuôi trong khu vực cấm tại Đại Từ

Thu Huyền 16:43, 09/03/2023

Ngày 9-3, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và PTNT đã làm việc với UBND huyện Đại Từ về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 12/2020/NQ-HĐND ngày 11/12/2020 của HĐND tỉnh Thái Nguyên về việc quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi gia súc, gia cầm (gọi tắt là Nghị quyết số 12) trên địa bàn huyện.

 

Căn cứ Nghị quyết số 12, UBND huyện Đại Từ đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan liên quan, UBND thị trấn Hùng Sơn - đơn vị có các tổ dân phố (TDP) không được phép chăn nuôi, tiến hành rà soát, xây dựng lộ trình thực hiện theo quy định. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định liên quan đến đông đảo nhân dân.

Qua rà soát, trên địa bàn thị trấn Hùng Sơn có 5 TDP không được phép chăn nuôi với 46 hộ chăn nuôi quy mô nông hộ. Đến thời điểm này, tại 5 TDP còn 16/46 hộ đang chăn nuôi gà, lợn và chim bồ câu. UBND thị trấn Hùng Sơn đã triển khai cho 16 hộ này ký cam kết về việc ngừng chăn nuôi trong khu vực cấm chăn nuôi. Các hộ đã cam kết thực hiện xong trước ngày 30/5/2023.

Theo đánh giá, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 12 được chính quyền địa phương vào cuộc tích cực và nhận được sự đồng thuận của người dân. Tuy nhiên, một số khó khăn trong việc triển khai thực hiện cũng được địa phương chỉ ra, như do thói quen, tập quán chăn nuôi nông hộ nên vẫn còn một số hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm quy mô nhỏ trong khu dân cư để cung cấp thực phẩm cho gia đình.

Dịp này, Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại 3 hộ chăn nuôi ở TDP Sơn Hà và Chợ 2, thuộc thị trấn Hùng Sơn (ảnh).