Thiết lập đường dây nóng tiếp nhận kiến nghị liên quan đến vay vốn

H.L 16:31, 02/03/2023

Thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc tiếp tục triển khai chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên vừa công bố thông tin đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trong việc tiếp cận vốn vay.

Sau khi nhận được Công văn yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, ngày 2-3, Vietcombank Chi nhánh Thái Nguyên đã niêm yết số điện thoại, địa chỉ email đường dây nóng ngay cửa ra vào khu vực giao dịch của Chi nhánh.
Vietcombank Chi nhánh Thái Nguyên đã niêm yết số điện thoại, địa chỉ email đường dây nóng ngay tại cửa ra vào khu vực giao dịch.

Theo đó, khi người dân, doanh nghiệp gặp những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc tiếp cận vốn vay ngân hàng, cần được xử lý, tháo gỡ, có thể gọi điện đến số 0912985422 hoặc gửi thông tin qua email: thanhtra-thn@sbv.gov.vn (bộ phận Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh).

Được biết, việc thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp đã được Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh triển khai từ nhiều năm trước để tiếp nhận thông tin liên quan đến hoạt động của các cây ATM.

Tuy nhiên, để người dân, doanh nghiệp biết và sử dụng khi cần thiết, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh tiếp tục yêu cầu các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn niêm yết công khai số điện thoại, địa chỉ email nêu trên ở vị trí thuận lợi tại trụ sở chi nhánh, phòng giao dịch.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 34 tổ chức tín dụng, trong đó có 29 ngân hàng thương mại. Tính đến cuối tháng 2/2023, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn ước đạt 92.200 tỷ đồng; dư nợ cho vay ước đạt 83.500 tỷ đồng.