Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

Thu Hằng 11:34, 07/03/2023

Đó là chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 được Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị, sở, ngành và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức phát động sáng 7-3. Đây là sự kiện mở đầu chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng (15-3) năm nay trên địa bàn tỉnh.

Đạp xe diễu hành tuyên truyền về hoạt động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên một số tuyến đường trung tâm TP. Thái Nguyên.
 

Tại Lễ phát động, đại diện Sở Công Thương, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khẳng định: Dịch COVID-19 và biến đổi khí hậu đang làm thay đổi phương thức kinh doanh, tiêu dùng trên toàn quốc nói chung, tại Thái Nguyên nói riêng. Tình trạng vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, như bán hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn còn diễn biến phức tạp...

Trước bối cảnh đó, các cơ quan chức năng của tỉnh, Hội BVQLNTD từ tỉnh và đến các huyện đã có nhiều giải pháp hỗ trợ, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, thực tế vẫn cần nhiều hơn sự phối hợp, chung tay, cùng vào cuộc của các sở, ngành chức năng trong việc bảo vệ quyền, lợi ích và sức khỏe của người tiêu dùng, đặc biệt là trong công tác thông tin, tuyên truyền.

Tại Lễ phát động, các đại biểu đã thực hiện nghi thức bấm nút hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam; đồng thời tổ chức đạp xe diễu hành tuyên truyền về hoạt động này trên một số tuyến đường ở khu vực trung tâm TP. Thái Nguyên (ảnh).

Năm nay, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ được tổ chức tập trung trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 5.