TP. Thái Nguyên: Tạm giữ 26 máy tính xách tay cũ nhập lậu

Hạ Liên 17:39, 17/03/2023

Thực hiện kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, ngày 17/3, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh chủ trì, phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh), tiến hành kiểm tra Cửa hàng máy tính của ông H.A.T, đường Lương Ngọc Quyến, phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên, phát hiện tại đây đang bày bán 26 máy tính cũ nhập lậu.

Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra hàng hóa tại Cửa hàng máy tính của ông H.A.T, đường Lương Ngọc Quyến.
Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra hàng hóa tại Cửa hàng máy tính của ông H.A.T, đường Lương Ngọc Quyến.

Trong số này có 17 chiếc máy tính xách tay, nhãn hiệu Dell Latitude 3310; 9 chiếc máy tính xách tay nhãn hiệu Dell Latitude 3300. Toàn bộ số máy tính này là hàng đã qua sử dụng, không rõ chất lượng; không có vỏ hộp, bao bì hàng hóa kèm theo; trên vỏ máy tính chỉ có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Trên nhãn gốc có ghi dòng chữ "Made in China".

Ông T. trình bày, toàn bộ số máy tính này ông mua của 1 người không quen biết, không rõ tên tuổi, địa chỉ và không có bất kỳ hóa đơn, chứng từ, giấy tờ gì liên quan.

Theo quy định tại Khoản 6 Điều 3 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/08/2020 của Chính phủ thì đây là hàng hóa nhập lậu.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.