Ngân hàng BIDV hỗ trợ 100 triệu đồng xây nhà cho hộ nghèo

11:37, 07/11/2018

Ngày 7-11, Ủy ban MTTQ huyện Đồng Hỷ phối hợp Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Thái Nguyên (BIDV) tổ chức khánh thành và bàn giao nhà cho 2 gia đình là hộ nghèo của xã Hóa Trung, đó là gia đình: Ông Luân Văn Tiến, ở xóm Hang Cô và bà Vũ Thị Bưởi, ở xóm Trung Thần.

Gia đình ông Luân Văn Tiến là hộ nghèo của xóm, có con nhỏ bị thiểu năng trí tuệ. 2 vợ chồng ông sống phụ thuộc vào 3 sào ruộng nên cuộc sống rất khó khăn. Trước đây, gia đình ông phải sống trong ngôi nhà tạm. Vì vậy, Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với Ngân hàng BIDV Chi nhánh tỉnh tổ chức hỗ trợ xây nhà mới cho gia đình ông. Ngôi nhà cấp 4, có diện tích 65m2, mái lợp tôn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 3 tháng khởi công. Tổng kinh phí xây dựng gần 96 triệu đồng. Trong đó, Ngân hàng BIDV hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại là tiền vay mượn của anh em và tiền ngày công lao động của bà con hàng xóm.

Còn với gia đình bà Vũ Thị Bưởi, ngôi nhà trước đây cũng là nhà tạm. Được Ngân hàng BIDV hỗ trợ 50 triệu đồng, bà Bưởi đã đã vay mượn thêm anh em để xây ngôi nhà mới. Sau hơn 3 tháng khởi công, ngôi nhà có diện tích 35m2, mái lợp tôn, tổng kinh phí xây dựng là 58 triệu đồng đã hoàn thiện.

Tại Lễ khánh thành, lãnh đạo Ngân hàng BIDV động viên 2 gia đình cố gắng vươn lên, vượt qua mọi khó khăn để ổn định cuộc sống.