Tặng quà các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn

15:03, 21/01/2022

Ngày 21-1, tại xã Tràng Xá (Võ Nhai), Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND huyện Võ Nhai cùng một số đơn vị tổ chức chương trình Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022.

Trong Chương trình, Sở Nông nghiệp và PTNT đã trao hỗ trợ 5 vườn cây ăn quả cho 5 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, tặng 50 suất quà cho các hộ nghèo, với tổng giá trị trên 150 triệu đồng. Cũng trong khuôn khổ Chương trình, Tỉnh đoàn Thái Nguyên, huyện Võ Nhai, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Võ Nhai cũng trao trên 100 suất quà trị giá 500 nghìn đồng/suất cho các hộ nghèo, cận nghèo của xã Tràng Xá.

Được biết, thực hiện Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022, xã Tràng Xá đã huy động được gần 700 suất quà để chăm lo Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

* Thực hiện "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022", Hội Liên hiệp Phụ nữ T.P Sông Công đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Công ty TNHH DooSun Việt Nam, Công ty CP sữa Hà Lan, Hội Doanh nghiệp phường Cải Đan trao tặng 177 suất quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ nghèo khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá quà tặng trong dịp này là gần 128 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, Hội Cựu chiến binh T.P Sông Công cũng tặng 27 suất quà cho các hội viên cao tuổi, hộ cận nghèo có người ốm đau, bệnh tật... mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

*Ngày 21-1, được ủy quyền của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên trao tặng 25 suất quà cho học sinh nghèo của Trường Tiểu học và THCS xã Linh Sơn (T.P Thái Nguyên) - ảnh dưới. Đây là sự hỗ trợ hàng năm của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại xã Linh Sơn.

*Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) tặng 10 suất quà Tết cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại xã Thượng Đình (Phú Bình), mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng (gồm quà và tiền mặt).

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ cũng phối hợp với Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh, Chi hội Doanh nhân cựu chiến binh Đại Từ và Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG tổ chức “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022” tại xã Tiên Hội (Đại Từ). Đoàn đã tặng 60 suất quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam của xã, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

*Hưởng ứng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022”, ngày 21-1, Hội Chữ thập đỏ, Hội LHPN huyện Đại Từ cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhà hảo tâm tổ chức chương trình Chợ nhân đạo “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tại xã Văn Yên.

Chương trình đã thu hút 26 tập thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm tham gia ủng hộ lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu có tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Tại Chợ nhân đạo, 107 hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam của xã Văn Yên được cấp 1 phiếu “mua hàng 0 đồng” (có giá trị sử dụng 1 lần tại phiên chợ) có dấu xác nhận của Hội Chữ thập đỏ để đổi lấy các mặt hàng. Ngoài ra, mỗi người dân đến Chợ Nhân đạo sẽ được nhận những món đồ, vật dụng cũ còn giá trị sử dụng từ mô hình “Tủ đồ miễn phí cho người nghèo”.

Đây là mô hình sáng tạo, thiết thực của các cấp hội Chữ thập đỏ nhằm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán 2022.